Kinh doanh

Triển lãm Việt khẳng định vị thế

Tâm An 8/02/2024 06:00

Năm 2023 là một năm đầy thách thức do bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến khó lường. Tuy nhiên, doanh nghiệp ngành triển lãm không những vượt khó thành công mà còn khẳng định bản lĩnh với các đối tác nước ngoài, tạo dấu ấn triển lãm Việt trong mắt bạn bè thế giới.

2-cover-mega-decktop.jpg

Năm 2023 là một năm đầy thách thức do bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến khó lường. Tuy nhiên, doanh nghiệp ngành triển lãm không những vượt khó thành công mà còn khẳng định bản lĩnh với các đối tác nước ngoài, tạo dấu ấn triển lãm Việt trong mắt bạn bè thế giới.

t2.jpg
Được tổ chức lần đầu tại Việt Nam vào năm 2010 tại TP.HCM và sau đó là Hà Nội, Triển lãm Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam (Triển lãm VietAd) quy tụ nhiều thiết bị, công nghệ quảng cáo, là nơi giao lưu kết nối, chia sẻ kinh nghiệm của các nhà quản lý và doanh nhân trong ngành. Đây cũng là triển lãm chuyên ngành quảng cáo duy nhất của Việt Nam, được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu công nhận đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt, trong thời kỳ dịch Covid-19, Triển lãm VietAd vẫn được tổ chức.
khai-mac-trien-lam-vietad-tai-tp-hcm-2.jpg

Qua 13 năm tổ chức, Triển lãm VietAd đã thể hiện được vai trò là cầu nối giao thương, tạo cơ hội thiết thực và hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp, là nơi trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, máy móc thiết bị tiên tiến trong lĩnh vực quảng cáo. Từ đó, giúp các doanh nghiệp thiết lập, phát triển mối quan hệ kinh doanh, xúc tiến đầu tư, chuyển giao khoa học công nghệ, thúc đẩy, phát triển các sản phẩm quảng cáo mới tại Việt Nam.

lanh-dao-ubnd-tp-cac-so-hiep-hoi-den-du-trien-lam-vietad-tai-tp-hcm.jpg

Năm 2023, Triển lãm VietAd 2023 quy tụ 300 gian hàng và nhiều đoàn khách tham quan đến từ các nước trong khu vực như Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào... tới tìm hiểu, kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác ở lĩnh vực thiết bị và công nghệ quảng cáo. Đồng thời, triển lãm VietAd cũng thu hút hơn 10.000 khách trong nước đến tham quan.

1-5119939580676_a5023596abad8a08f25358a79ab2ece4.jpg
1-doan-hiep-hoi-bien-hoi-quang-cao-lao-tai-trien-lam-vietad.jpg
1-khach-nuoc-ngoai-den-tham-cac-cong-ty-tham-gia-trien-lam-vietad.jpg

“Triển lãm VietAd được biết đến rộng rãi trong khu vực châu Á và các quốc gia trên thế giới. Triển lãm đã đồng hành và đóng góp rất lớn cho sự phát triển của nền quảng cáo Việt Nam, thể hiện được sự kỳ vọng của VAA trong việc đưa ngành quảng cáo vươn lên tầm cao mới”, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nói.

2-ong-nguyen-nguyen-phuong-pho-giam-doc-so-cong-thuong-tp.hcm(1).jpg
Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM: “Ngành quảng cáo sẽ ngày càng khẳng định vị thế. VietAd sẽ là sự kiện thường niên không thể bỏ lỡ của cộng đồng quảng cáo Việt Nam và quốc tế”.

Ở góc nhìn của cơ quan quản lý, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, những triển lãm chuyên ngành như VietAd là dịp để doanh nghiệp nước ngoài quảng bá và tìm nhà phân phối hợp tác tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi và giao lưu với nhà sản xuất các nước, từ đó đưa sản phẩm ra thế giới. “Tôi tin rằng, ngành quảng cáo sẽ ngày càng khẳng định vị thế. VietAd sẽ là sự kiện thường niên không thể bỏ lỡ của cộng đồng quảng cáo Việt Nam và quốc tế”, ông Phương khẳng định.

Trong khi đó, ông Kasem Dusadeeprasert - Giám đốc điều hành Triển lãm Grand Master, Trưởng Ban tổ chức Bangkok Ad & Sign Expo (Thái Lan) cho biết, ông đã đến TP.HCM nhiều lần và cảm nhận ngành triển lãm ở TP.HCM đang phát triển nhanh chóng. Ông Kasem nhận định, với sự đa dạng về ngành nghề và tập trung mạnh vào đổi mới, Việt Nam sẽ trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khách hàng quốc tế về triển lãm và triển lãm thương mại.

Nhận định TP.HCM là nơi có hoạt động quảng cáo phát triển nhất ở Việt Nam, ông Xi Peiyi - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Hiện đại Thượng Hải (Đơn vị tổ chức Triển lãm APPPEXPO) kỳ vọng, trong tương lai sẽ có nhiều ý tưởng nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Triển lãm APPPEXPO và ngành quảng cáo tại TP.HCM và Việt Nam.

t1.jpg

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA), Trưởng ban tổ chức Triển lãm VietAd cho biết, trong lĩnh vực tổ chức triển lãm, trình độ của các doanh nghiệp Việt Nam khá tiệm cận thế giới, thậm chí nhiều chương trình làm tốt hơn các nước trong khu vực.

2-ong-nguyen-thanh-dao-truong-ban-to-chuc-vietad-3.jpg

“Trình độ tổ chức Triển lãm của Việt Nam không thua, chỉ thiếu cơ chế, chính sách và sự hỗ trợ mạnh mẽ của nhà nước”

Ông Nguyễn Thanh Đảo – Chủ tịch Hội Quảng cáo
TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm VietAd

“Tất nhiên, so với các quốc gia và vùng lãnh thổ ví dụ như Hồng Kông là nơi tiên phong trong lĩnh vực triển lãm và dịch vụ hay Trung Quốc - nền kinh tế quá lớn, gấp Việt Nam hàng chục lần thì không thể so sánh. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì khả năng tổ chức triển lãm của Việt Nam là khá tốt”, ông Đảo nói.

Theo ông Đảo, nếu Việt Nam phát triển tốt ngành triển lãm thì có thể kéo theo sự phát triển ngành du lịch MICE (Loại hình kết hợp du lịch với sự kiện, hội thảo...) mang lại nguồn doanh thu lớn và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

3-quang-canh-trien-lam-vietad1-5-.jpg

Tuy nhiên, tại TP.HCM, do ít trung tâm triển lãm nên những nơi tổ chức thường có giá dịch vụ cao, gây khó khăn cho các đơn vị tổ chức. Hiện Việt Nam chưa có cơ quan chuyên trách xúc tiến triển lãm để hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành, trong khi nhiều nước trong khu vực và trên thế giới đều có Cục triển lãm hoặc tổ chức tương đương. Bên cạnh đó, tại một số quốc gia, hạ tầng các trung tâm triển lãm rất tốt, có tàu điện ngầm kết nối đến tận nơi. Nhiều nước hỗ trợ cho thuê đất gia thấp để phát triển các khu phức hợp, nhà hàng, khách sạn gần kề, tạo thêm giá trị gia tăng cho các trung tâm triển lãm, nhưng Việt Nam chưa làm được.

Do đó, ông Đảo mong muốn Nhà nước quan tâm hơn và có chính sách để phát triển lĩnh vực này.

z5119932546669_92e87655f4c112a76d5e7650e2eeb092.jpg

Dự kiến trong năm 2024, HAA sẽ phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam - Vietnam AdFest tại Bình Dương. Đây là chương trình được tổ chức định kỳ hàng năm, là sự kiện có quy mô lớn, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.

Trong đó, điểm nhấn của Vietnam AdFest là Triển lãm các ngành Công nghiệp Văn hóa Việt Nam 2024, nhằm góp phần triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời, Triển lãm cũng giới thiệu, quảng bá thế mạnh của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trong ngành kết nối giao thương, mở rộng thị trường, phát triển bền vững.

“Tôi kỳ vọng, Vietnam AdFest Bình Dương 2024 góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế. Từ đó sẽ nâng cao vị thế của ngành triển lãm nói riêng và ngành quảng cáo nói chung trên bản đồ quảng cáo thế giới”, ông Đảo chia sẻ.

Năm 2023, HAA đã tổ chức hàng loạt các đoàn doanh nghiệp tham quan triển lãm, hội nghị tại nước ngoài như: Triển lãm công nghệ quảng cáo quốc tế Quảng Tây, Trung Quốc; Triển lãm hệ thống tích hợp và hiển thị thông minh quốc tế năm 2023, Triển lãm Thâm Quyến (ISLE); Triển lãm Infocomm Asia 2023 tại Thái Lan; Tham dự và có bài phát biểu tại Triển lãm APPPEXPO 2023 tại Thượng Hải, Trung Quốc; Tham dự Triển lãm Sign China & LED China…

Đồng thời, HAA cũng đón tiếp các đoàn doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) đến TP.HCM tìm hiểu cơ hội hợp tác với BTC VietAd.

1920x1080-0.png
1920x1080-2.png
1920x1080-4.png
1920x1080-0.png
1920x1080-3.png

Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam - Vietnam AdFest Bình Dương 2024

1. Lễ Khai mạc Vietnam AdFest - Binh Duong 2024

Thời gian: 13g30 - 14g30, ngày 11/7/2024

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương

2. Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024

Thời gian: 14g30 - 18g00, ngày 11/7/2024

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương

3. Triển lãm các ngành Công nghiệp Văn hóa Việt Nam 2024

Thời gian: Từ ngày 11/7-13/7/2024

Địa điểm: Hall A, Trung tâm Triển lãm Thành phố mới Bình Dương

4. Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14 VietAd 2024 - Bình Dương

Thời gian: Từ ngày 11/7-13/7/2024

Địa điểm: Hall B, Trung tâm Triển lãm Thành phố mới Bình Dương

5. Ngày mua sắm hàng hiệu khuyến mại 2024 - Luxury Brand Day 2024

Thời gian: Từ ngày 11/7-13/7/2024

Địa điểm: Hall C, Trung tâm Triển lãm Thành phố mới Bình Dương

6. Hội thi nhiếp ảnh Du lịch Việt Nam 2024

Thời gian dự thi: Từ ngày 11/5-11/6/2024

7. Ngày hội hướng nghiệp 2024

Thời gian: Ngày 12/7/2024

Địa điểm: Hall A, Trung tâm Triển lãm Thành phố mới Bình Dương.

8. Chuỗi hội thảo chuyên đề

Thời gian: Từ ngày 12-13/7/2024

Địa điểm: Khu vực sân khấu chính, Trung tâm Triển lãm Thành phố mới Bình Dương.

Nội dung: Tâm An. Thiết kế: Hoàng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm Việt khẳng định vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO