Quốc tế

Trí tuệ nhân tạo là tâm điểm tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc

VP 26/03/2024 06:01

Diễn đàn Phát triển Trung Quốc (CDF) 2024 đang diễn ra ở Bắc Kinh, các đại biểu đã tập trung thảo luận về vai trò ngày càng quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong mọi mặt của nền kinh tế.

Ở phiên thảo luận "Phát triển và quản trị AI", các giám đốc điều hành từ nhiều tập đoàn đa quốc gia đã trình diễn cách họ tích hợp AI vào hoạt động sản xuất hàng ngày ở đơn vị của mình.

english.news.cn-20240324-381d76bbad884972aa3927c4f4bc7f26-_20240324381d76bbad884972aa3927c4f4bc7f26_54d121ef13e04edb83364d45432df06a.jpg
Các đại biểu tại CDF 2024 - Ảnh: Tân Hoa Xã

CEO Douglas Peterson của S&P Global nói: “Chúng tôi đã xây dựng 1 đội chuyên làm nhiệm vụ chuyển đổi số và giải pháp số. Chúng tôi cũng xây dựng 1 nhóm phụ trách trí tuệ nhân tạo do 1 giám đốc đứng đầu. Chúng tôi cũng có 1 nhóm chuyên phụ trách quản lý các rủi ro. Họ giống như 1 hội đồng về AI, làm việc với những vấn đề như dữ liệu và công nghệ. Tất cả chúng ta đều nên có 1 cấu trúc quản lý về AI. Mọi tổ chức đều nên thiết kế để cấu trúc này là 1 phần quan trọng của công ty.”

CEO Holger Klein của ZF AG nói: “Tôi tin rằng, AI sẽ đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi số ở lĩnh vực xe hơi. Điều này rất quan trọng tại Trung Quốc, vì đây là thị trường lớn nhất thế giới cho ắc quy xe điện. Những thiết bị kiểm soát nhiệt độ, khi xe chạy tốc độ cao ngày càng trở nên quan trọng. Có những bước con người không thể làm được, phải cần đến AI, để tối ưu hóa quy trình sản xuất và tối thiểu hóa các rủi ro.”

Theo CEO Holger Klein của ZF AG, nhà máy ZF tại Trung Quốc đã sử dụng AI trong bảo trì, tự động hóa robot và các hệ thống lập kế hoạch, đặc biệt trong chuỗi cung ứng.

ZF Trung Quốc vừa nhận được giấy phép thử nghiệm xe tự hành cấp độ L4 vào tháng trước, trở thành doanh nghiệp linh kiện ô tô có vốn nước ngoài đầu tiên nhận được giấy phép như vậy ở Thượng Hải.

Ông Klein cũng kêu gọi sự hợp tác của chính phủ, học viện và các ngành công nghiệp khác nhau, để xác định rào cản cho việc sử dụng AI, loại bỏ bớt và biến nó thực sự trở thành công nghệ mang tính chuyển đổi trong thời đại mới.

Tại hội thảo, ông Wu Zhaohui, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc, nhấn mạnh cam kết của nước này đối với việc phát triển AI và vạch ra nỗ lực nhằm phát triển công nghệ AI, như thúc đẩy đổi mới, chuyển đổi trong nền kinh tế thực và đạo đức liên quan tới AI.

AI sẽ là động lực chính cho cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4. Nó sẽ điều tiết và nâng cấp hàng loạt ngành công nghiệp. Với AI, chúng ta sẽ tập trung vào khai thác nhiều ứng dụng khác nhau, khám phá nền kinh tế thông minh, tăng tốc sự chuyển đổi thông minh ở các doanh nghiệp, đặc biệt liên quan tới internet, dữ liệu lớn, điện toán đám mây và nhiều cơ sở hạ tầng khác.

Ông Wu Zhaohui, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trí tuệ nhân tạo là tâm điểm tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO