TP.HCM: Xử phạt 12 triệu đồng hai cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy giả

MT| 25/06/2020 07:46

Mới đây, cơ quan chức năng TP.HCM đã xử phạt hành chính hai cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy tại quận 5 vì có hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ.

TP.HCM: Xử phạt 12 triệu đồng hai cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy giả

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy Tân Thành Phát của bà Trịnh Thị Mỹ Chi tại 164 Dương Tử Giang, phường 15, quận 5, TP.HCM, Đội Quản lý Thị trường số 5 đã phát hiện có 240 chiếc bugi giả mạo nhãn hiệu NGK. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh này 6 triệu đồng vì hành vi bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, tịch thu và tiêu hủy các bugi giả, đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh trong vòng hai tháng. Ước tính giá trị hàng giả mạo nhãn hiệu tại cơ sở của này là 4,8 triệu đồng.

Cũng tại quận 5, lực lượng chức năng đã phát hiện 197 chiếc bugi xe gắn máy giả nhãn hiệu NGK tại hộ kinh doanh Vạn Phước do bà Lương Mỹ Hảo làm chủ, có địa chỉ kinh doanh tại 105 Đỗ Ngọc Thạnh, phường 15, quận 5, TP.HCM. Với hành vi buôn bán hàng giả, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính bà Lương Mỹ Hảo số tiền 6 triệu đồng, tiêu hủy toàn bộ số bugi NGK giả mạo và đình chỉ hoạt động kinh doanh cơ sở của bà Hảo trong hai tháng.

Được biết, bugi NGK được sản xuất và phân phối tại Việt Nam bởi Tập đoàn NGK Spark Plugs (Nhật Bản). Theo đại diện NGK Việt Nam, do được tin dùng, bugi NGK hiện bị làm giả và bị một số đối tượng, cơ sở kinh doanh buôn bán hòng trục lợi, đánh lừa người tiêu dùng. Để bảo vệ người tiêu dùng, trong thời gian vừa qua, Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina (Vina CHG) đã phối hợp với cơ quan quản lý thị trường và các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và triệt phá nhiều điểm kinh doanh bugi giả mạo nhãn hiệu NGK.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Xử phạt 12 triệu đồng hai cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO