Sự kiện

SFVN khai trương và ký kết hợp tác với HVA

MT 09/12/2023 15:13

Công ty CP Đầu tư SFVN vừa khai trương và ký kết hợp tác với đối tác chiến lược với HVA, đánh dấu cột mốc thương hiệu SFVN trên thị trường đầu tư tài chính tại Việt Nam.

Công ty CP Đầu tư SFVN hoạt động với tư cách thành viên kinh doanh chính thức của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV). Công ty có vốn điều lệ 75 tỷ đồng.

sfvn-khai-truong-1.jpg
Lễ khai trương SFVN tổ chức ngày 6/12/2023

Hiện tại, SFVN đang giao dịch 45 sản phẩm với 2 hợp đồng chính là hợp đồng tương lai (Futures) và hợp đồng quyền chọn (Option). Các sản phẩm được chia thành 4 nhóm: nông sản (ngô, khô đậu tương, lúa mì, đậu tương, gạo thô…), nguyên liệu công nghiệp (cà phê, cao su, bông, ca cao, đường…), kim loại (bạch kim, bạc, đồng, thép, kẽm…), năng lượng (dầu Brent, dầu WTI, khí tự nhiên, dầu thô WTI Mirco…).

Mục tiêu của SFVN không chỉ trở thành công ty dẫn đầu thị phần môi giới trong hoạt động giao dịch hàng hóa mà còn cung cấp các dịch vụ chất lượng nhất, được xây dựng bởi đội ngũ chuyên viên có chuyên môn và kinh nghiệm.

Trong khuôn khổ sự kiện, SFVN cũng đã ký hợp tác chiến lược cùng Công ty CP Đầu tư HVA (UPCoM: HVA). Công ty cho biết đây là phương tiện để hiện thực hóa việc mở rộng thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh tại Việt Nam.

sfvn-ong-phuong.jpg
Tổng Giám đốc SFVN Nguyễn Duy Phương

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Duy Phương - Tổng giám đốc SFVN cho biết đây là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty. Với cơ sở vật chất hiện đại và sự hợp tác với các đối tác, công ty sẽ khai thác tiềm năng của thị trường hàng hóa phái sinh và thị thường tài chính khác hiện đang còn nhiều dư địa.

Đại diện MXV, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Quỳnh chia sẻ rằng Nghị định 51/2018 đã cho phép MXV liên thông với tất cả các sở giao dịch hàng hóa trên thế giới và mở ra thị trường hàng hóa tại Việt Nam. Sau 5 năm, Sở đã cấp phép hơn 30 giấy đăng ký kinh doanh với mạng lưới trên khắp cả nước, toàn thị trường có hơn 20,000 tài khoản giao dịch và giá trị giao dịch mỗi phiên 7,000 tỷ đồng. Chính thức khai trương, ban lãnh đạo MXV tin tưởng SFVN sẽ trở thành thành viên hàng đầu của Sở và đồng hành để phát triển thị trường hàng hóa hơn nữa.

Nổi bật
Đọc nhiều
SFVN khai trương và ký kết hợp tác với HVA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO