Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan nói: “Hôm nay, chúng ta có mặt ở đây cùng chứng kiến một sự kiện quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Thành phố - lễ vinh danh “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021”.
Ông Hoan khẳng định sự kiện này không chỉ tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp (DN) có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển sản xuất kinh doanh bền vững mà còn tiếp sức cho đội ngũ doanh nhân, DN thành phố tiếp tục vượt qua thách thức, góp phần thực hiện chương trình phục hồi kinh tế - xã hội.
Danh sách 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 DN đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021” đã chứng minh sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng DN thành phố.
“Thành phố kỳ vọng những sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu này sẽ tiếp tục khẳng định uy tín, từng bước tạo nội lực cho thị trường, góp phần thúc đẩy cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" lên tầm cao mới. Ở thị trường quốc tế, những sản phẩm này sẽ dẫn dắt các sản phẩm, dịch vụ khác cùng phát triển để vươn cao, vươn xa hơn nữa với niềm tự hào là sản phẩm, dịch vụ xuất phát từ TP.HCM - trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước” - Phó chủ tịch Võ Văn Hoan cho biết.
Với kỳ vọng đó, Thành phố mong muốn các DN tiếp tục giữ vững và phát triển giá trị các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của mình. Các DN sẽ bắt kịp với xu thế phát triển mới, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, chuyển mình để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh.
Năm 2022, Thành phố chọn chủ đề: “Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và đồng hành cùng DN”, cam kết sẽ thi đua cùng DN, tiếp tục triển khai các nhóm giải pháp, chính sách hỗ trợ đồng bộ, hướng đến mục tiêu tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi để DN yên tâm hoạt động. Chính quyền TP.HCM giao các hiệp hội DN tổ chức thực hiện việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực, tư vấn thủ tục hành chính, tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất công nghiệp hỗ trợ…
“Tôi đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình để hoạt động này được duy trì hằng năm, trở thành một giải thưởng uy tín, được mong chờ của DN thành phố cũng như hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu Việt, kết nối giao thương, mở rộng thị trường”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị.