Trong nước

TP.HCM thúc đẩy quan hệ hợp tác với Chile

Bạch Khởi 28/03/2024 - 14:11

Sáng 27/3, tại trụ sở chính quyền vùng đô thị Santiago, nước Cộng hòa Chile, Phó Thủ hiến vùng đô thị Santiago Manuel Gallardo Soto đã tiếp đoàn đại biểu TP.HCM, do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Chile.

Đón tiếp Đoàn đại biểu TP.HCM, ông Manuel Gallardo Soto gửi lời chào trân trọng và lởi chúc đoàn công tác sẽ đạt nhiều thành công trong những ngày thăm, làm việc tại Santiago và Chile.

Sau buổi đón tiếp, Đoàn đại biểu TP.HCM đã có buổi làm việc với bà Maria Eugenia - Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng khu vực đô thị Santiago, Nghị sỹ Quốc hội, đảng viên Đảng Cộng sản Chile. Bà Maria Eugenia cho biết, Chile rất quan tâm đến các hoạt động trao đổi, hợp tác giữa các địa phương và vùng, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao của TP.HCM và phía Chile mong muốn trao đổi và học hỏi thêm TP.HCM về lĩnh vực này.

5-305.jpg.jpg
Đoàn đại biểu TP.HCM tại buổi làm việc với lãnh đạo Thủ hiến vùng đô thị Santiago

Trước sự quan tâm hợp tác của Chile, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu và lãnh đạo Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM đã giới thiệu những cơ hội, tiềm năng, thế mạnh của TP.HCM để lãnh đạo vùng đô thị Santiago và các doanh nghiệp Chile có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao tiềm lực kinh tế, đối ngoại mở, cân bằng và hoạt động tích cực của Chile trong các cơ chế đa phương và thúc đẩy thương mại tự do.

Ông Nguyễn Hồ Hải nhận xét, TP.HCM và Thủ đô Santiago có nhiều điểm tương đồng, đều là trung tâm kinh tế, văn hóa, giao thương của đất nước, do đó ông mong muốn hai địa phương khai thác tối đa dư địa để thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực.

Ông Nguyễn Hồ Hải cũng khẳng định, Đảng bộ và Chính quyền TP.HCM sẵn sàng và mong muốn thắt chặt và góp phần đưa quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước đi vào chiều sâu, phát huy thế mạnh của mỗi bên, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của hai bên trên cơ sở tình đoàn kết, sự gần gũi về quan điểm trong các vấn đề quốc tế, các lợi ích chung trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

4-3533.jpg.jpg
Đoàn đại biểu TP.HCM chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Thủ hiến vùng đô thị Santiago

Vì thế, nhân dịp này, người dẫn đầu Đoàn đại biểu TP.HCM đã mời lãnh đạo Thủ đô Santiago de Chile đến thăm, làm việc và tìm hiểu về TP.HCM. Ông tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Chile, trong đó có quan hệ hợp tác giữa TP.HCM – Thủ đô Santiago de Chile.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM thúc đẩy quan hệ hợp tác với Chile
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO