TP.HCM: Thị trường bất động sản có tín hiệu hồi phục nhưng chưa ổn định

Văn Tám| 13/07/2023 01:19

Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM đã đưa ra nhận định này về thị trường bất động sản thành phố tại họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố diễn ra vào chiều 13/7/2023.

TP.HCM: Thị trường bất động sản có tín hiệu hồi phục nhưng chưa ổn định

Cụ thể, thông tin đến báo chí, ông Bùi Văn Hiếu - Chánh văn phòng Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, trong báo cáo tình hình thị trường bất động sản mà Sở Xây dựng gửi UBND TP.HCM có đánh giá thị trường bất động sản thành phố quý II/2023 có tín hiệu hồi phục nhưng chưa ổn định và đự đoán trong quý III/2023 vẫn chưa có chuyển biến mạnh mẽ do không nhiều dự án mới được xây dựng.

Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cũng thông tin thêm, từ cuối năm 2022, thành phố đã vào cuộc, tập trung tháo gỡ các vướng mắc cho thị trường bất động sản. Cụ thể là tháo gỡ pháp lý chung và của từng dự án, có giải pháp phối hợp liên ngành để tháo gỡ những khó khăn khác nhau của các dự án. Đến nay, việc tháo gỡ khó khăn cho dự án bất động sản đã trở thành công việc thường xuyên của chính quyền thành phố với tinh thần khẩn trương, chủ động.

Trong công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của thị trường bất động sản, TP.HCM luôn dành sự quan tâm cho phân khúc các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, để góp phần triển khai thực hiện tốt đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó TP.HCM được giao chỉ tiêu 69.700 căn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Thị trường bất động sản có tín hiệu hồi phục nhưng chưa ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO