Sống khỏe

TP.HCM: Thành lập Trung tâm phẫu thuật lồng ngực tầm cỡ khu vực tại Việt Nam

YN 17/08/2024 15:40

Trung tâm Phẫu thuật Lồng ngực tầm cỡ khu vực tại Việt Nam do Bệnh viện FV- thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson hợp tác với O2 Healthcare Group từ Singapore - thành viên của OUE Healthcare Limited thành lập.

Đảm nhiệm việc điều trị cho bệnh nhân tại trung tâm mới này là TS.BS Su Jang Wen - chuyên gia phẫu thuật tim mạch-lồng ngực và ung thư phổi của O2 Healthcare Group.

TS.BS Su đã được đào tạo chuyên sâu về Phẫu thuật lồng ngực và tim mạch tại Hoa Kỳ. Trong số hơn 7.000 ca phẫu thuật phổi, tim và thực quản mà ông đã thực hiện từ năm 2007, tới 95% ca được thực hiện bằng phương pháp phẫu thuật lồng ngực có video hỗ trợ (VATS) - một kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với vết mổ chỉ từ 1,5-3 cm. Kỹ thuật VATS mang lại tỷ lệ thành công cao trong việc điều trị nhiều bệnh lý lồng ngực, bao gồm ung thư phổi, u trung thất, phẫu thuật thành ngực, bệnh lý màng phổi, phẫu thuật dây thần kinh giao cảm và phẫu thuật thực quản, với kỷ lục ấn tượng là tỷ lệ tử vong sau phẫu thuật bằng 0 trong các ca phẫu thuật tự chọn.

fv3.png

Việc thành lập Trung tâm Phẫu thuật Lồng ngực tầm cỡ khu vực cùng với việc cung cấp các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến cho bệnh ung thư phổi và các bệnh lý phức tạp về lồng ngực của FV sẽ nâng cao đáng kể tỷ lệ thành công trong điều trị ung thư phổi cho bệnh nhân Việt Nam và khu vực, với chi phí phải chăng.

Được biết, chi phí điều trị các bệnh về phổi ở Singapore cao hơn Việt Nam 35-40%, chưa kể chi phí ăn ở, đi lại tại quốc gia đắt đỏ này. Với chi phí y tế cao như vậy, việc bay sang Singapore để chữa trị dường như không phải là cơ hội cho tất cả các bệnh nhân.

Theo BS Su, khi được chẩn đoán sớm ung thư, tỷ lệ sống trong 5 năm sau phẫu thuật không cần hóa trị có thể lên tới 99% đối với giai đoạn 0 (nghĩa là ung thư phổi chưa xâm lấn) và tới 92% đối với giai đoạn 1A, tức là khối u giới hạn ở phổi, không di căn đến các cơ quan ở xa hoặc hạch bạch huyết. Tỷ lệ sống giảm đáng kể ở các giai đoạn sau (đối với giai đoạn 2, tỷ lệ sống giảm xuống 40% và đối với giai đoạn 3 là 15%, hầu hết bệnh nhân tử vong trong vòng một năm sau khi được chẩn đoán.)

fv.png
Bệnh viện FV ký kết hợp tác với O2 Healthcare Group để thành lập Trung tâm phẫu thuật lồng ngực.

BS Su cũng cho biết, hiện FV cũng cung cấp dịch vụ tầm soát ung thư phổi bằng phương pháp chụp cắt lớp vi tính liều thấp (CT - Low Dose CT Scan). Theo khuyến nghị của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, những bệnh nhân từ 50 đến 80 tuổi có tiền sử hút thuốc lá cần tầm soát ung thư phổi hằng năm bằng cách chụp cắt lớp vi tính liều thấp.

O2 Healthcare Group là trung tâm y tế lớn đầu tiên trong số 11 trung tâm y tế lớn tại Singapore mà Tập đoàn Thomson hợp tác để đưa các chuyên gia hàng đầu từ Singapore đến điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện FV. Các chuyên gia này sẽ giải quyết các bệnh lý phức tạp trong các lĩnh vực như can thiệp tim mạch TAVR, điện sinh lý, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật sàn chậu, phẫu thuật ung thư tiết niệu, phẫu thuật đầu cổ, điều trị gan, ung thư và phẫu thuật tổng quát”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Thành lập Trung tâm phẫu thuật lồng ngực tầm cỡ khu vực tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO