Sống khỏe

Bước tiến mới trong điều trị ung thư vú

Nguyễn An 29/03/2024 - 15:21

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cho ra mắt hệ thống sinh thiết vú có hỗ trợ chân không (VABB) để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ung thư vú tại Hội thảo “Cập nhật xu hướng mới trong điều trị ung thư vú”.

Đây là một tiến bộ của y học hiện đại bên cạnh các phương pháp sinh thiết thông thường được Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nhằm nâng cao chất lượng và chẩn đoán điều trị ung thư vú.

Kỹ thuật này có ưu điểm lấy được nhiều mẫu mô hơn chỉ với một lần đâm kim với kết quả chẩn đoán đáng tin cậy. Đồng thời, giúp nhanh chóng lấy trọn các tổn thương chỉ trong một thủ thuật duy nhất với sẹo mổ khoảng 6 mm.

sinh-thiet-vabb.jpg
Hệ thống sinh thiết vú có hỗ trợ chân không VABB

Ngoài hệ thống VABB, Bệnh viện Hoàn Mỹ còn giới thiệu thêm nhiều phương pháp mới trong điều trị ung thư vú. Điển hình như phẫu thuật tái tạo vú đã được giới thiệu tại hội nghị lần này.

Đây là một loại phẫu thuật lớn, mang tính chất tiếp nối điều trị, đòi hỏi kỹ thuật cao và người bệnh cần có đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ lựa chọn tái tạo vú bằng túi độn hoặc sử dụng mô lấy từ bộ phận khác của cơ thể. Sau phẫu thuật, hầu hết phụ nữ sẽ trở lại sinh hoạt bình thường sau 2 - 3 tháng.

Các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nhận định, sự tiến bộ của nhiều phương pháp điều trị ung thư vú, nhất là trong phẫu thuật tái tạo vú đã đem lại chất lượng cuộc sống tốt cho bệnh nhân ung thư vú, xóa bỏ mặc cảm khiếm khuyết cơ thể của phụ nữ, giúp họ tự tin về hình thể trong cuộc sống gia đình và xã hội.

Với phẫu thuật tái tạo vú là một bước tiến quan trọng giúp mang đến hình dáng và kích thước ngực tương tự như ban đầu, với nhiều phương thức đa dạng từ vật liệu tái tạo (túi độn, vật liệu tự thân). Phẫu thuật này có thể được thực hiện đồng thời với phẫu thuật điều trị ung thư (tức thì) hoặc sau khi phẫu thuật (trì hoãn) tùy thuộc vào tình hình sức khỏe và giai đoạn điều trị của người bệnh.

kham-tu-van-benh-ly-tuyen-vu.jpg
Các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thực hiện tư vấn và lên kế hoạch cho quá trình phẫu thuật

Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, tại Đơn vị nhũ - Trung tâm Ung bướu của bệnh viện, trước khi tiến hành điều trị đối với các trường hợp có chỉ định đoạn nhũ, các bác sĩ sẽ thực hiện tư vấn và lên kế hoạch cho quá trình phẫu thuật tái tạo vú nhằm xóa bỏ mặc cảm khiếm khuyết cơ thể, giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống.

Ngoài ra, từ những kinh nghiệm thực tế khi điều trị ung thu vú, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn còn công bố đã xây dựng thành công chương trình quản lý toàn diện với quy trình khép kín từ tầm soát, chẩn đoán, điều trị đa mô thức bao gồm phẫu thuật, hóa trị, xạ trị; đặc biệt là phẫu thuật tái tạo tuyến vú giúp người bệnh an tâm điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bước tiến mới trong điều trị ung thư vú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO