Trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 10-16/12

Thanh An 16/12/2023 12:00

Tổng Giám đốc Viettel Tào Đức Thắng muốn kết hợp với Nvidia tạo ra một siêu máy tính; Doanh nhân Lê Trí Thông đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM; Phó Tổng giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Trọng Tính mua bản quyền EURO 2024… là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Tổng Giám đốc Viettel Tào Đức Thắng muốn kết hợp với Nvidia tạo ra một siêu máy tính

ong-ta-o-du-c-tha-ng-chu-ti-ch-viettel-mo-i-la-ai.jpg

Trong chuyến thăm tới Việt Nam của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn NVIDIA - ông Jensen Huang, Tổng Giám đốc của Viettel Tào Đức Thắng đã đề nghị Nvidia hợp tác cùng Viettel trong cả 2 trụ cột của công nghệ AI: hạ tầng siêu máy tính và đào tạo nhân lực. Cụ thể, Viettel sẽ hợp tác với Nvidia xây dựng, đầu tư, kinh doanh, vận hành hạ tầng siêu máy tính sử dụng GPU, trước mắt quy mô 1000 GPU đến 2025, thông qua nguồn lực lớn về tài chính, quy hoạch hạ tầng trung tâm dữ liệu đồng bộ, và nhân lực do Viettel cung cấp. Đồng thời, Viettel cũng đề nghị cùng Nvidia thành lập trung tâm đào tạo về AI, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng hệ sinh thái, thúc đẩy đổi mới sáng tạo về AI cho cả hai bên và khu vực. Trung tâm đào tạo này sẽ nằm trong cơ sở đào tạo có sẵn của Viettel với các công cụ và giáo trình do Nvidia thiết kế, hỗ trợ.

Ủng hộ đề xuất trên, ông Jensen Huang đánh giá làn sóng AI đang ở giai đoạn khởi đầu, nhưng sẽ đòi hỏi cơ sở hạ tầng. Vì thế, Việt Nam cần ưu tiên đầu tư trung tâm dữ liệu theo hướng tập trung, thay vì phân tán thành cơ sở hạ tầng nhỏ. Bên cạnh đó, CEO Nvidia cũng khẳng định giá thành thiết bị sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, các doanh nghiệp nên đầu tư theo hướng bổ sung theo nhu cầu, không nên đưa toàn bộ vào sử dụng từ đầu.

Doanh nhân Lê Trí Thông đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM

ong-le-tri-thong-copy-5746.jpg

Chiều 12/12, ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ XII (2023 – 2026). Bày tỏ niềm vui trên cương vị mới, tân Chủ tịch Lê Trí Thông nhận định, để đưa Hội Doanh nhân trẻ, TP.HCM và cả nước vượt qua những "khúc quanh chiến lược", cần xác định bài toán mang tính chiến lược đang đặt ra cho nền kinh tế TP.HCM: Thứ nhất là cần đổi mới các mô hình kinh doanh để giúp cho các doanh nghiệp của thành phố có thể tạo ra được nhiều giá trị, gia tăng cao hơn so với mô hình trước đây; Thứ hai là cần kiến tạo ra những lợi thế cạnh tranh mới, có tính bền vững cao hơn, dựa trên ưu thế về sức sáng tạo và ưu thế về trình độ của lực lượng lao động; Thứ ba là cần nâng tầm các doanh nhân và vươn tầm cho doanh nghiệp thành phố lên một tầm cao mới trong bối cảnh kinh tế rất mới.

Theo đó, tân Chủ tịch Lê Trí Thông chia sẻ, trong nhiệm kỳ XII (2023-2026), ông Thông sẽ định hướng mục tiêu phát triển cho Hội Doanh nhân trẻ là “Dấn thân - Đổi mới - Đột phá - Vươn tầm”. Qua đó, ông sẽ đưa Hội Doanh nhân trẻ tiếp tục phát huy tinh thần dấn thân mạnh mẽ hơn nữa để có thể tự đổi mới chính mình, làm tiền đề kiến tạo nên những đột phá mang tính chiến lược về kinh doanh. Từ đó, các doanh nhân trẻ của TP có thể vươn tầm hoạt động của mình cao hơn về tầm vóc và xa hơn về sức vươn thị trường, để có thể đóng góp một cách thiết thực và chiến lược hơn nữa cho sự phát triển chung của TP.HCM.

Phó Tổng giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Trọng Tính mua bản quyền EURO 2024

thumbnail-image-6483441-1491-1693484071.jpg

Vừa qua, Phó Tổng giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Trọng Tính đã có giao dịch sở hữu sớm bản quyền EURO 2024 nhằm đảm bảo cho người hâm mộ thể thao trong nước được theo dõi toàn bộ các trận đấu từ vòng loại, vòng playoff (tháng 3/2024) cho tới chung kết (tháng 6/2024). Thông qua cuộc giao dịch này, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã chính thức trở thành đơn vị nắm giữ bản quyền cả vòng loại và vòng chung kết EURO 2024, phát trực tuyến trên ứng dụng truyền hình số TV360.

Theo ông Tính chia sẻ, mục tiêu để Viettel Telecom sở hữu bản quyền EURO 2024 với chi phí không hề nhỏ là nhằm cung cấp dịch vụ với chất lượng nội dung tốt và đầy đủ nhất, đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Đặc biệt là cho những khách hàng có niềm đam mê lớn với những giải đấu số 1 Thế giới, số 1 Châu lục và số 1 tại Việt Nam, qua đó, giúp khách hàng không phải bỏ lỡ bất cứ giải đấu hay nào khi gắn bó với truyền hình Viettel – TV360. Bên cạnh đó, ông Tính cũng cho biết thêm, Viettel đang đầu tư phát triển dịch vụ di động, cố định và truyền hình để giúp khách hàng tận hưởng những trận cầu nảy lữa, và Euro như món quà tri ân của chúng tôi gửi đến khách hàng đã gắn bó với Viettel trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, việc sở hữu bản quyền gốc Giải đấu lớn nhất cấp Châu lục như Euro cũng là thể hiện vị thế của Viettel trong việc đầu tư cho dịch vụ, khi xác định kinh doanh các dịch vụ quan trọng, cốt lõi. Từ đó, giúp Viettel tính đến các bài toán đầu tư bài bản, lâu dài để mang lại lợi ích bền vững cho người dùng.

Tổng Giám đốc NTQ Solution: Doanh nghiệp công nghệ Việt cần kinh nghiệm để vươn ra thị trường quốc tế

sn-2.jpg

Tại Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 5, Tổng Giám đốc NTQ Solution Phạm Thái Sơn đã chia sẻ những nguyên nhân đã kìm hãm những sản phẩm, dịch vụ công nghệ chất lượng của Việt Nam vươn tầm ra thế giới. Theo ông Sơn, hiện nay phong trào các doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường nước ngoài đang rất mạnh mẽ. Số lượng các doanh nghiệp đăng ký mở rộng, thành lập chi nhánh tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ & EU gia tăng không ngừng, cùng với đó là các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyển dụng nguồn lực chất lượng cao đang được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh với tốc độ khẩn trương. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp mở rộng ra nước ngoài vẫn quá ít so với tổng số hơn 75,000 doanh nghiệp ICT hiện tại. Vì thế, doanh nghiệp công nghệ Việt cần tiếp tục đầu tư vào việc phát triển thị trường, nâng cao năng lực, sử dụng nguồn lực hiệu quả và xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp.

Bên cạnh đó, ông Sơn cũng cho rằng, phong trào chuyển đổi số của các ngành tại Việt Nam đang diễn ra rất tích cực trong hầu hết các lĩnh vực kinh tế. Thông qua chuyển đổi số, nhiều giá trị về đời sống, kinh tế, dịch vụ cho người dâng đang ngày càng được nâng cao. Do đó, các doanh nghiệp phải tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ duy trì hiệu quả các chính sách thúc đẩy, tuyên truyền hiệu quả như hiện nay để có thể tiếp tục thúc đẩy phong trào số hóa mạnh mẽ hơn nữa trong các ngành nghề, lĩnh vực. Cùng với đó, cần thiết hình thành những hiệp hội doanh nghiệp, các chương trình hỗ trợ để các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể được đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm thực tế nhằm giúp các doanh nghiệp có thể ứng dụng số hóa hiệu quả trong các hoạt động vận hành, sản xuất.

Tổng Giám đốc Công ty Simexco DakLak được vinh danh là "Doanh nhân xuất sắc Châu Á” năm 2023

014fdf(1).jpg

Trong năm 2023, Asia Pacific Entrepreneurship (APEA) - giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực châu Á đã vinh danh 65 doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc trong đó có doanh nhân Lê Đức Huy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (Simexco DakLak). Được biết, doanh nhân Lê Đức Huy là chủ sở hữu của Simexco DakLak đã có 30 năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp tại Tây Nguyên, với doanh thu 250 triệu USD/năm. Dù đã có 15 năm gắn bó đời mình với Simexco DakLak, ông Lê Đức Huy luôn đau đáu với những khát vọng đưa cà phê Việt Nam vươn tầm thế giới và xây dựng Simexco DakLak phát triển mạnh, bền vững, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân và cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị.

Tại lễ trao thưởng, Tổng Giám đốc Lê Đức Huy xúc động chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn 40.000 nông hộ cà phê và hồ tiêu đã đồng hành cùng chúng tôi phát triển bền vững tạo ra những sản phẩm chất lượng, giá trị cao nhất cho người tiêu dùng toàn cầu. Và cảm ơn hàng ngàn người lao động đã đồng hành cùng Simexco 30 năm qua để đạt được thành quả này. Tự hào là doanh nghiệp Việt, doanh nhân Việt, người Việt”. Được biết, bên cạnh danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc nhất Châu Á” năm 2023, ông Lê Đức Huy còn được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và chiến sỹ thi đua cấp tỉnh (2016, 2022); được Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Đắk Lắk tặng nhiều bằng khen về những thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển ngành cà phê tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2014 - 2019; phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk khóa VI, nhiệm kỳ 2018 - 2021… và được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 10-16/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO