Trong nước

Tiktoker Nguyễn Nhật Hải vừa bị xử phạt 7,5 triệu đồng

KH 02/04/2024 17:27

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng với Tiktoker Nguyễn Nhật Hải.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Sở vừa phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang điều tra làm rõ và ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng Tiktoker Nguyễn Nhật Hải về hành vi cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân.

Lý do Tiktoker này bị xử phạt vì clip độc thoại: "Sài Gòn nhậu nguyên ngày nguyên đêm, hết xoài, hết ổi nên tranh thủ giật bim bim để nhậu tiếp..." cùng với đó là những lập luận không có căn cứ như "vì sao Sài Gòn lại nhiều trộm cắp đến vậy, thì điểm cốt lõi nhất là do văn hóa, nên Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng của những loại tội phạm hoạt động...". Clip trên thu hút nhiều lượt tương tác, nhiều bình luận thể hiện sự phân biệt vùng miền và được xoá ngay sau đó.

anh-man-hinh-2024-04-02-luc-16.01.32.png

Khác với các nền tảng như Facebook, YouTube - là những nền tảng mà người dùng chủ động tìm kiếm thông tin hoặc chỉ xem những nội dung từ các trang mà mình theo dõi, TikTok hiện phân phối nội dung theo thuật toán tự động cung cấp thông tin cho người xem. Và nguy hiểm là với những nội dung xấu độc, nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, chúng sẽ liên tục hiện lên trên trang của người xem. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân, tổ chức vẫn còn "thờ ơ" với các cảnh báo cũng như chế tài xử phạt từ phía cơ quan Nhà nước.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử nhấn mạnh, tránh để tình trạng lập “bình phong” của các công ty cung cấp dịch vụ xuyên quốc gia. Tiktok cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan Nhà nước để xử lý những vi phạm kịp thời. Bên cạnh đó, nền tảng cần có biện pháp thắt chặt kiểm duyệt nội dung trước khi phân phối.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, việc xử phạt này là một cảnh báo cụ thể đối với tất cả cá nhân và tổ chức sử dụng mạng internet và khuyến khích tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật về phát ngôn và hạn chế việc phổ biến thông tin không chính xác, thiếu trách nhiệm trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiktoker Nguyễn Nhật Hải vừa bị xử phạt 7,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO