![]() |
Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là hình thức marketing mà doanh nghiệp (DN) chỉ phải trả phí cho đối tác quảng bá khi khách hàng chọn mua sắm dịch vụ, đăng ký thông tin... Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam trong hơn một năm qua nhưng mô hình này đã có mức tăng trưởng vượt bậc.
Inerspace, tập đoàn tiếp thị liên kết nổi tiếng tại Nhật Bản đánh giá, Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển mô hình tiếp thị liên kết.
Bà Konami Saito – Phó giám đốc Công ty Interspacce Việt Nam chia sẻ: "Tại thị trường Nhật Bản, tốc độ phát triển của tiếp thị liên kết khoảng 50%/tháng, còn ở Việt Nam, con số này có thể lên đến 130 - 140%".
![]() |
Mô hình tiếp thị liên kết |
Được biết, hiện mới chỉ có khoảng 7, 8 DN tiếp thị liên kết xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã có khá nhiều DN thương mại điện tử, du lịch, giáo dục, tài chính ngân hàng sử dụng dịch vụ này.
Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Cà Mau tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ hải sản cho ngư dân; Trung Quốc công bố đầu tư trên 700 tỷ USD vào phát triển cơ sở hạ tầng; BOE cảnh báo nguy cơ suy thoái nếu Anh rời EU; Mexico mở cuộc điều tra trốn thuế quy mô lớn; Anh nỗ lực chống rửa tiền qua thị trường bất động sản;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.
>Bảy bước cơ bản để thành lập một tiếp thị liên kết