Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19

MH| 23/03/2020 04:00

Báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong cuộc họp sáng 23/3/2020, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: “Bằng nhiều biện pháp cụ thể, đến nay về cơ bản Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh”.

Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngay từ đầu Bộ Y tế đã xác định các mục tiêu, yêu cầu cụ thể là ngăn chặn, kiểm soát không để dịch lan rộng; giảm tối đa ca tử vong do dịch bệnh; không để lây nhiễm chéo trong quá trình điều trị người nhiễm bệnh; không để tâm lý xã hội hoảng loạn hoặc lơ là, chủ quan; hài hòa giữa yêu cầu chống dịch với yêu cầu quan hệ đối ngoại và phát triển kinh tế xã hội.

Đặc biệt, Bộ Y tế đã chủ động phối hợp với các ngành để dự báo tình huống và xây dựng 5 kịch bản phòng chống theo các cấp độ, với tinh thần phải lường đến tình huống xấu hơn để tình huống đó không xấu đi; phải tính đến tình huống xấu nhất để tình huống đó không xảy ra. Trong 5 cấp độ theo kịch bản, tình huống xấu nhất là dịch có thể lây lan trên diện rộng với trên 30.000 trường hợp lây nhiễm.

Bằng nhiều giải pháp cụ thể, quyết liệt, hiệu quả, đến nay Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn và không ít rủi ro, đòi hỏi công tác chống dịch phải tiếp tục được thực hiện đồng bộ, quyết liệt và phải có các giải pháp phù hợp với thực tiễn dịch bệnh đe dọa lây lan trong cộng đồng, Phó thủ tướng nói thêm.

Cập nhật tình hình dịch bệnh tính đến 14 giờ chiều 23/3/2020, Việt Nam đã ghi nhận 118 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện. Trên thế giới, dịch bệnh Covid-19 đã lan ra 189 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số ca lây nhiễm đã tăng hơn 330.000, hơn 14.000 người tử vong. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO