Trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018

H. NGA| 19/10/2018 07:27

11 cá nhân và tổ chức nhận giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018 (I-Star 2018).

Trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018

Chiều ngày 19/10, giải thưởng Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 (I-Star 2018) đã trao cho 11 tổ chức và cá nhân có thành tựu xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018 (WHISE 2018). Giải thưởng I-Star 2018 được coi là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng và tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Link bài viết

Sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã trao 11 giải thưởng ở 4 nhóm. 

Trong đó, ở nhóm 1 (doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có thành tích nổi bật, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho Thành phố), rất nhiều startup tiêu biểu có tính sáng tạo cao, bước đầu tạo ra hiệu quả kinh tế và có tác động tích cực xã hội tham dự, nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng khởi nghiệp. 

Ở nhóm 2 (các tổ chức, cá nhân có giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho Thành phố), bài dự thi không chỉ là những giải pháp đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp hay những doanh nghiệp xã hội có tính sáng tạo và tác động xã hội rộng lớn mà còn có những giải pháp công nghệ, mô hình quản lý sáng tạo đến từ các cơ quan nhà nước.

Với nhóm 3 (các tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng), giải thưởng I-Star 2018 đã thu hút 65 bài dự thi. Các tác phẩm báo chí truyền thông tham dự với đủ thể loại như phỏng vấn, phóng sự, bình luận… có chiều sâu nội dung, tính sáng tạo trong cách thể hiện và tạo được dư luận xã hội tốt.

Ở nhóm 4 (các tổ chức ươm tạo, tổ chức - cá nhân hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp), hầu hết các tổ chức ươm tạo hỗ trợ uy tín hiện nay của TP.HCM như AHBI, VSVA, SHTP, WISE… tham dự với những thành tích cống hiến nổi bật cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO