TP.HCM: Từ ngày 5/8/2020, không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt

HT| 03/08/2020 00:52

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 3/8/2020.

TP.HCM: Từ ngày 5/8/2020, không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để xác định TP.HCM hiện thuộc nhóm nguy cơ nào cần thống nhất một số nhận thức về đánh giá và dự báo tình hình, từ đó mới có thể đưa ra các biện pháp hiệu quả. Dẫn chứng và thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các nước trên thế giới, với mức lây nhiễm đang tăng lên từng ngày, Bí thư Thành ủy thông tin chúng ta đang bước vào làn sóng thứ hai của dịch bệnh với tốc độ lây lan và số lượng cao hơn cả đỉnh dịch của làn sóng thứ nhất.

“Tại TP.HCM, đỉnh dịch trong làn sóng thứ nhất là 42 người điều trị, sau đó giảm dần đến 0 người và bây giờ lại tăng lên 8 người. Như vậy, bình quận 1 triệu dân chưa đến 1 người nhiễm Covid-19 và TP.HCM vẫn đang ở ngưỡng an toàn”, Bí thư nhận định. Tuy nhiên, chúng ta đang đối mặt với các nguy cơ là số lượng người nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang tăng nhanh; người nước ngoài nhập cảnh vào với số lượng lớn. Vì vậy, TP.HCM cần tập trung kiểm soát chặt nguồn lây từ người nhập cảnh vào và ngăn chặn quyết liệt người nhập cảnh trái phép.

Thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, công tác truyền thông cần tăng cường và đẩy mạnh tuyên truyền phương châm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, biện pháp hàng đầu là đeo khẩu trang khi ra đường và đến nơi đông người, thực hiện kiểm tra và nhắc nhở việc đeo khẩu trang; người nào từ vùng dịch về phải tự giác cách ly. Đồng thời, vận động người dân phát hiện và cách ly người từ vùng dịch về; báo ngay với chính quyền cơ sở, cơ quan chức năng khi có người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP.HCM.

Trong tháng 8/2020, tập trung rà soát người nhập cảnh vào Thành phố. Đến ngày 15/8/2020 báo cáo lãnh đạo Thành phố kết quả rà soát lần thứ nhất và ngày 30/8/2020 báo cáo kết quả rà soát lần thứ hai; kịp thời nắm bắt, chấn chỉnh những sai phạm.

Trên cơ sở lưu ý những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, Bí thư Thành ủy yêu cầu các sở - ngành cập nhật và triển khai thực hiện Bộ tiêu chí an toàn trên các lĩnh vực; không tụ tập quá 30 người ngoài cơ quan, công sở, bệnh viện và trường học; ngành y tế chủ động chuẩn bị phương án cách ly, sẵn sàng tình huống có 50 người nhiễm và điều trị, 10.000 người phải cách ly.

Tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và các ý kiến trao đổi, đề xuất của các sở - ngành, đơn vị, quận - huyện, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo cơ quan chức năng TP.HCM tiếp tục kiểm tra, xử phạt những người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng từ ngày 5/8/2020. Đồng thời, các sở ngành, quận huyện phải thông tin đến người dân những địa điểm bán khẩu trang trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Từ ngày 5/8/2020, không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO