TP.HCM: Sản xuất công nghiệp phục hồi tốt và tăng tốc thúc đẩy sản xuất

P.V| 03/08/2022 02:27

Sản xuất công nghiệp của nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đang phục hồi mạnh mẽ và tăng tốc hoàn thành kế hoạch tăng trưởng đã đề ra trong năm 2022.

TP.HCM: Sản xuất công nghiệp phục hồi tốt và tăng tốc thúc đẩy sản xuất

Tại TP.HCM, kết quả kinh doanh tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp dẫn đầu đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, nhiều ngành đạt chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2022 đã tạo cơ sở cho doanh nghiệp tung ra chiến lược tăng tốc sản xuất kinh doanh trong những tháng cuối năm và kỳ vọng mục tiêu tăng trưởng của cả năm.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 7 năm 2022 tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 53,2% so với cùng kỳ. Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, chỉ số IIP trên địa bàn thành phố tăng 7,7% so với cùng kỳ.

Đối với ngành công nghiệp cấp II, có 23/30 ngành có chỉ số sản xuất công nghiệp 7 tháng đầu năm 2022 tăng so với cùng kỳ. Một số ngành có mức tăng cao như: công nghiệp chế biến, chế tạo khác; sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic; sản xuất đồ uống; in, sao chép bản ghi các loại; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu v.v.

Bốn ngành công nghiệp trọng điểm cũng có chỉ số sản xuất công nghiệp trong 7 tháng đầu năm 2022 tăng 12,2% so với cùng kỳ. Ba ngành công nghiệp truyền thống có chỉ số sản xuất công nghiệp 7 tháng đầu năm 2022 tăng 8,4% so với cùng kỳ. Với một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu 7 tháng đầu năm 2022 tăng cao so với cùng kỳ, gồm: bao bì đóng gói bằng plastic; bia chai, lon; vải; quần áo các loại (trừ quần áo thể thao) v.v...

Đối với chỉ số lao động làm việc tại các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong tháng 7 tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 47,9% so với cùng kỳ; đồng thời tính chung 7 tháng đầu năm 2022 thì chỉ số lao động giảm 1,9% so với  cùng kỳ.

Điều này cho thấy, sản xuất công nghiệp tại nhiều doanh nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ và tăng tốc hoàn thành kế hoạch tăng trưởng đã đề ra trong năm 2022.

Theo ông Trương Tiến Dũng - Phó chủ tịch thường trực Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, Thành phố là nơi tập trung số lượng lớn nhất nước doanh nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm ở tất cả loại hình quản lý với mức độ tập trung đa dạng mặt hàng sản xuất lên đến 70%.

Ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm của TP.HCM phục vụ thị trường cả nước, cũng như xuất khẩu. Tính đến thời điểm này, chỉ số sản xuất ngành lương thực, thực phẩm và đồ uống lấy lại đà tăng trưởng với mức khoảng 7% so với cùng kỳ năm 2021. Đây được xem là một tín hiệu tín cực cho sản xuất công nghiệp Thành phố được phục hồi sau dịch Covid-19.

"Thực hiện chủ trường của UBND TP.HCM và Sở Công Thương về đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và đầu tư, phát triển sản xuất công nghiệp, Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố đang không ngừng nỗ lực thúc đẩy phát triển ngành lương thực, thực phẩm và đồ uống. Đồng thời, Hội đồng hành cùng các hội viên trong định hướng phục vụ thị trường tiêu dùng trong nước và khơi thông lại thị trường xuất khẩu", ông Tiến Dũng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Sản xuất công nghiệp phục hồi tốt và tăng tốc thúc đẩy sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO