TP.HCM: Nóng xử lý vi phạm xây dựng trái phép

Nguyễn Loan| 22/10/2019 07:00

Sáng 22/10/2019, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp triển khai các nhiệm vụ trọng tâm kinh tế - xã hội quý IV/2019 của TP.HCM.

TP.HCM: Nóng xử lý vi phạm xây dựng trái phép

Theo đó, một số nhiệm vụ trọng tâm thành phố phải hoàn thành trong 3 tháng cuối năm 2019 là: Tiếp tục thực hiện chủ đề năm “Đột phá cải cách hành chính”, thực hiện 19 nhiệm vụ quan trọng của Ban Thường vụ Thành ủy giao, đẩy mạnh triển khai 10 dự án trọng điểm năm 2019, giải ngân vốn đầu tư công, nâng cao chất lượng các ban chỉ đạo...

Vấn đề chậm giải ngân vốn đầu tư công, hầu hết đều ách tắc bởi thủ tục quá lâu và phức tạp. Quận Phú Nhuận thực hiện thấp kỷ lục với tỷ lệ giải ngân đầu tư công chỉ đạt 21% chỉ tiêu. Quận 2 khả quan hơn, cũng chỉ đạt khoảng 40% kế hoạch. Một trong những lý do chậm giải ngân bởi còn vướng khâu đền bù giải tỏa.

Công tác xử lý sai phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng đang là điểm nóng tại một số quận, huyện. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: "Ba tháng còn lại, TP.HCM phải nỗ lực rất nhiều mới hoàn thành được chỉ tiêu kinh tế xã hội của năm. Riêng về vấn đề lập lại trật tự xây dựng, quan điểm là không nhân nhượng mà phải xử lý một cách nghiêm khắc. Các vi phạm như xây nhà không phép, sai phép, thành phố sẽ chỉ đạo thanh, kiểm tra và có biện pháp phối hợp xử lý đúng pháp luật".

Riêng trường hợp 110 biệt thự xây trái phép ở quận 7, thành phố đã thành lập đoàn thanh, kiểm tra và đã có báo cáo kết quả công khai. Quận Thủ Đức có 168 công trình xây dựng không phép, Quận ủy Thủ Đức đã kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với bà Nguyễn Thị Minh Thủy - Phó Chủ tịch UBND phường Linh Đông, ông Hoàng Xuân Mạnh - Phó Chủ tịch UBND phường Tam Phú và phê bình 5 tổ chức Đảng ủy, kỷ luật 14 đảng viên.

Chủ tịch UBND quận 9 Trần Văn Bảy mong muốn, thành phố sớm tìm cách tháo gỡ cho các quận, bởi một trong những nguyên nhân dẫn đến vi phạm của người dân là do vướng mắc trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ông Bảy cũng kiến nghị, đối với công trình xây dựng không phép người dân không tự tháo dỡ, UBND quận sẽ tháo dỡ, quận sẽ tự làm, tự chịu trách nhiệm với cấp trên để giảm bớt tình hình xây dựng không phép. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Nóng xử lý vi phạm xây dựng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO