TP.HCM đề xuất nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 22/4/2020

MH| 21/04/2020 06:30

Đến ngày 22/4/2020, nếu không có ca mới, Ban Chỉ đạo Quốc gia có thể nghiên cứu, từng bước nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Đó là kiến nghị của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong cuộc giao ban trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương vào chiều ngày 20/4/2020.

TP.HCM đề xuất nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 22/4/2020

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt và cho thấy hiệu quả của việc thực hiện cách ly xã hội trong những tuần vừa qua. TP.HCM cũng đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tính đến nay, Thành phố đã trải qua 17 ngày liên tục không phát hiện ca bệnh mới. Điều này tiếp tục khẳng định việc thực hiện Chỉ thị 16 là yếu tố mang đến thành công trong công tác phòng, chống dịch.

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến, Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin, hiện nay trong số 54 ca nhiễm có 51 trường hợp đã xuất viện, 3 ca còn lại đang được điều trị, sức khỏe ổn định. Hiện chỉ còn 21 trường hợp đang cách ly tập trung và 197 người cách ly tại nơi cư trú do chưa đủ thời gian theo dõi 14 ngày.

Nhằm bảo vệ những thành quả này, Chủ tịch Thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và kết thúc vào ngày 22/4/2020. Tuy nhiên, từng bước nới lỏng các biện pháp giãn cách, Thành phố kiến nghị ban hành một Chỉ thị mới với tinh thần mọi hoạt động phải có quy định an toàn phòng chống dịch. Ví dụ, quy chế doanh nghiệp an toàn dịch; trường học an toàn dịch; đeo khẩu trang, rửa tay, khoảng cách, quy mô hoạt động của người dân và những cam kết hoạt động đi lại. Đồng thời cần tái lập lại tình trạng bình thường mới.

TP.HCM đang chuẩn bị sẵn mọi điều kiện để đẩy mạnh việc phát triển kinh tế khi hết cách ly xã hội nhằm thực hiện mục tiêu kép. Trước hết, mở dần một số hoạt động thiết yếu, ít nguy cơ lây nhiễm gắn với bộ tiêu chí kiểm soát dịch bệnh trong từng ngành, lĩnh vực trên cơ sở hết sức thận trọng, cân nhắc nhiều mặt; thí điểm, đánh giá đa chiều và triển khai từng bước sau đó mới nhân rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đề xuất nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 22/4/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO