TP.HCM: Bệnh viện dã chiến số 16 đi vào hoạt động

H.Anh| 28/07/2021 00:48

Hôm nay (28/7), Bệnh viện Dã chiến số 16 của TP.HCM được đưa vào hoạt động. Bệnh viện có thể tiếp nhận và chăm sóc khoảng 3.000 F0.

TP.HCM: Bệnh viện dã chiến số 16 đi vào hoạt động

Bệnh viện Dã chiến số 16 được thành lập tại quận 7, do Bệnh viện Hùng Vương phụ trách. Bệnh dã chiến số 16 với nhân sự 87 người, bao gồm: 3 lãnh đạo, 8 quản lý, 25 bác sĩ; 47 hộ sinh, điều dưỡng, kỹ thuật viên; cùng 4 nhân viên hành chính.

Bệnh viện Dã chiến số 16 gồm 3 tầng điều trị, có khu vực cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị để điều trị các bệnh nhân nặng.

Trước đó, trong ngày 27/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện có 4 bệnh viện tư nhân đã chủ động đăng ký tham gia một phần (theo mô hình bệnh viện tách đôi) hoặc chuyển đổi công năng trở thành bệnh viện điều trị Covid-19. Tất cả bệnh viện này đều đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 trong hệ thống 5 tầng của TP.

Cụ thể, Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần, hiện bệnh viện đang khẩn trương lắp đặt thêm bồn oxy lỏng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 trong vài ngày tới. Đây là một bệnh viện có cơ sở hạ tầng hiện đại, vừa đưa vào sử dụng chỉ hơn 4 tháng.

Bệnh viện Triều An đăng ký theo mô hình bệnh viện tách đôi với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị Covid-19. Trong thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị một số trường hợp Covid-19 có triệu chứng tại khu cách ly của bệnh viện.

Còn Bệnh viện Xuyên Á, mặc dù bệnh nhân nội trú vẫn còn rất đông với nhiều trường hợp nặng cần cần can thiệp phẫu thuật, nhưng bệnh viện vẫn đăng ký tham gia điều trị Covid-19 theo mô hình bệnh viện tách đôi với quy mô 125 giường, lãnh đạo bệnh viện cam kết sẽ thiết kế và triển khai xây dựng theo mô hình bệnh viện dã chiến tách rời hẵn khỏi cơ sở hiện nay của bệnh viện.

Bệnh viện Nam Sài Gòn sau thời gian tạm ngưng hoạt động cũng đăng ký hoạt động trở lại để tham gia công tác điều trị Covid-19 của Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Bệnh viện dã chiến số 16 đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO