TP.HCM: Báo giao thông bằng bảng quang

PHƯƠNG QUYÊN| 10/11/2012 09:17

Sở Giao Thông Vận Tải TP.HCM vừa công bố chính thức triển khai dự án Bảng quang báo giao thông trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM: Báo giao thông bằng bảng quang

Sở Giao Thông Vận Tải (GTVT) TP.HCM vừa công bố chính thức triển khai dự án Bảng quang báo giao thông trên địa bàn TP.HCM, nhằm giúp người tham gia giao thông dễ dàng nhận biết tình hình giao thông và lựa chọn hướng lưu thông phù hợp thông qua các bảng thông báo điện tử đặt trên các tuyến đường giao thông lớn của thành phố.

Đây là dự án phối hợp giữa Sở GTVT TP.HCM, Kênh VOV Giao Thông của Đài tiếng nói Việt Nam và Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ FPT (FTS).

Dự án được tổ chức theo các mô hình: Kênh VOV Giao Thông sẽ thu nhận và cung cấp các thông tin giao thông. Nguồn tin tức được cung cấp từ kênh VOV Giao Thông sẽ được FTS mã hóa và xử lý thành hình ảnh, màu sắc để cập nhật tức thời trên bảng quang báo.

Cụ thể, màu xanh lá cây cho biết đường đang thông thoáng; màu vàng là đường đang đông xe và màu đỏ là đường đang kẹt xe. Hiện, Sở GTVT đã lắp đặt 14 bảng quang báo điện tử tại các đầu mối giao thông chính. Bao gồm các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Khởi, Phan Đình Giót, Cộng Hòa, Trường Chinh…

Theo bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, dự án này nằm trong lộ trình dài hạn của Sở GTVT nhằm giảm thiểu tình trạng kẹt xe đang ngày càng gia tăng tại TP.HCM. Ngoài 14 bảng quang báo điện tử đã được lắp đặt, Sở GTVT cũng sẽ bổ sung hơn 4.000 biển báo và tiến hành sơn đường với diện tích gần 70.000 m2.

Được biết, ngoài việc liên tục cập nhật tình hình giao thông trong giờ cao điểm, bảng quang báo điện tử sẽ thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền giao thông như: Thực hiện việc đội mũ bảo hiểm, các quy định về tốc độ, mức phạt…

Dự kiến, thời gian tới, các bảng quang sẽ cập nhật thêm tin tức về triều cường, ngập úng… cho người tham gia giao thông biết và chủ động lộ trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Báo giao thông bằng bảng quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO