Thúc đẩy thương mại sòng phẳng giữa Việt Nam và Campuchia

p.d| 05/06/2019 03:51

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định Ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt để thực hiện Bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và Campuchia, giai đoạn 2019-2020.

Thúc đẩy thương mại sòng phẳng giữa Việt Nam và Campuchia

Hội chợ thương mại hàng Việt Nam tại Campuchia

Theo đó, hàng hóa nhập khẩu có xuất xứ từ Vương quốc Campuchia có tên trong Danh mục các mặt hàng quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo nghị định này được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 0%.

Điều kiện để hàng hóa nêu trên được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 0% như sau: Có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu S (C/O form S) do cơ quan có thẩm quyền của Vương quốc Campuchia cấp; thông quan qua các cặp cửa khẩu nêu tại Phụ lục III ban hành kèm theo nghị định này.

Đối với hàng hóa nông sản chưa chế biến do các doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ đầu tư, trồng tại Campuchia nhập khẩu về Việt Nam áp dụng theo quy định của pháp luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu hiện hành.

Đối với mặt hàng nông sản có xuất xứ từ Campuchia do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu về Việt Nam để tái xuất đi các thị trường khác thực hiện theo cơ chế tạm nhập tái xuất của Việt Nam và các hiệp định khu vực, quốc tế mà hai bên tham gia ký kết.

Số lượng các mặt hàng nông sản nhập này không tính vào số lượng hạn ngạch quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định trên nếu được ban hành.

Dự thảo nêu rõ, ban hành kèm theo Nghị định này:

Phụ lục I - Danh mục các mặt hàng có xuất xứ từ Vương quốc Campuchia nhập khẩu vào Việt Nam được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.

Phụ lục II - Danh mục hàng hóa nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan có xuất xứ từ Vương quốc Campuchia.

Phụ lục III - Danh mục các cặp cửa khẩu được phép thông quan các mặt hàng theo thỏa thuận Việt Nam - Campuchia giai đoạn 2019-2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thúc đẩy thương mại sòng phẳng giữa Việt Nam và Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO