Sinh viên hào hứng với "Ngày hội văn hóa đọc UEF năm 2023"

Tâm An - Quỳnh Lâm| 01/06/2023 09:27

Sáng 1/6/2023, tại Trường Đại học Kinh tế Tài chính [UEF] đã diễn ra chương trình "Ngày hội văn hóa đọc UEF năm 2023". Chương trình do UEF phối hợp với Hội đồng Sách doanh nhân - Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Sinh viên hào hứng với

Theo TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng UEF, là một trong những trường đại học hàng đầu khối kinh tế, tài chính tại TP.HCM thì nhà trường luôn hướng tới đào tạo thực chất. Bên cạnh đó, UEF liên tục tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn năng động, thích ứng nhanh với đời sống hiện đại. Trong đó, việc phát triển văn hóa đọc là một trong những điều mà UEF chú trọng. 

"Qua ngày hội văn hóa đọc UEF năm 2023, hy vọng sẽ nhân rộng phong trào đọc sách trong sinh viên. Từ đó, tạo cho các bạn sinh viên có thói quen đọc sách mỗi ngày, giúp các bạn áp dụng những kỹ năng đọc sách hiệu quả, nhằm trang bị kiến thức một cách đầy đủ nhất, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách trong cuộc sống", TS. Trí nhấn mạnh.

-7222-1685615900.jpg

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng UEF

Điểm nổi bật trong chương trình là talkshow "Hành trang lập nghiệp qua những trang sách" với sự tham gia của ông Lại Minh Duy - Tổng giám đốc TSTtourist và bà Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc Công ty New Toyo Việt Nam.

30 năm trưởng thành, lập nghiệp và xây dựng Công ty TSTtourist lớn mạnh, ông Lại Minh Duy cho biết, bí quyết để có thể thành công, dẫn dắt một thương hiệu chính là nhờ không ngừng học, tích lũy kiến thức. Việc học không chỉ trong sách vở mà học là từng ngày, trong hành trình của một con người, từ khi sinh ra cho đến khi nghỉ hưu đều cần học, tích lũy kiến thức, sàng lọc từ thực tế. Trong đó, sách đóng một vai trò không thể thiếu.

"Có những quyển sách khi đọc khiến chúng ta hứng thú ngay, có những quyển sách phải đọc kỹ, nghiền ngẫm thì mới thấu, mới hiểu hết cái hay của nó. Điều quan trọng là lựa chọn được loại sách phù hợp để đọc để giúp mình trưởng thành hơn", ông Duy cho biết.

Ông Duy cũng chia sẻ, nhờ việc học và đọc nhiều, ông có thể quản trị tốt được cảm xúc của mình dù trong mọi tình huống, hoàn cảnh trớ trêu trong cuộc sống. "Sinh viên thường đặt câu hỏi, ra trường nên làm chủ hay làm thuê. Theo tôi, nên làm chủ trước. Đó là làm chủ cảm xúc của mình, biết mình muốn gì, cần gì, thì từ đó có thể làm chủ hay làm thuê đều được", ông Duy nhấn mạnh. 

-3744-1685615900.jpg

Các diễn giả chia sẻ tại talkshow

Với bà Nhan Húc Quân, nhờ đọc sách và tự học đã giúp bà từ một người chỉ học hết THCS có thể trưởng thành, trở thành tổng giám đốc doanh nghiệp FDI. Theo bà Quân, mỗi sản phẩm, dịch vụ khi đưa đến với khách hàng đều phải xuất phát từ ý tưởng, từ sự tích góp qua thời gian, trải nghiệm từ cuộc sống và từ sự đúc kết qua những trang sách. 

"Con đường thành công của tôi không thuận buồm xuôi gió như những người khác, tôi phải trải qua 14 năm đi làm nhân viên, sau đó mới được bổ nhiệm làm quản lý cấp trung, đến năm thứ 15 được bổ nhiệm làm phó giám đốc. Đến nay, tôi có 31 năm làm việc không ngừng nghỉ", bà Quân chia sẻ. "Để có thể điều hành một doanh nghiệp như hôm nay, không thể thiếu những trang sách đã giúp tôi có được những trải nghiệm, những bài học thành công, những tình huống thực tế. Từ việc học được qua những trang sách, tôi cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình, trao đi giá trị đến các bạn trẻ qua những trang sách".

-5076-1685615900.jpg

Đại diện UEF tặng quà các đơn vị tài trợ và bảo trợ thông tin

-5214-1685615900.jpg

Chương trình có sự tham gia của nhiều khách mời và đông đảo sinh viên Trường UEF

Bên cạnh những chia sẻ từ diễn giả, các bạn sinh viên cũng đặt ra các câu hỏi để các diễn giả giải đáp những thắc mắc, trăn trở. Nối tiếp chương trình talkshow là minigame mang lại không khí sôi nổi, vui vẻ với phần quà là những cuốn sách hay và đặc biệt dành cho các bạn sinh viên.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, sinh viên UEF còn được tham quan không gian trưng bày, triển lãm và giới thiệu tại các gian hàng sách của các đơn vị như Nhà xuất bản Phụ nữ, Công ty Sách TYM Book & Media, Nhà sách Omega, cũng như góc tặng sách của giảng viên cho sinh viên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh viên hào hứng với "Ngày hội văn hóa đọc UEF năm 2023"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO