Sắp đóng cửa siêu thị Co.opmart đầu tiên tại Việt Nam

H.Ng| 28/08/2020 01:44

Co.opmart Cống Quỳnh - siêu thị đầu tiên của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tại TP.HCM và cũng là siêu thị đầu tiên trên cả nước của thương hiệu bán lẻ này đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa, trả mặt bằng.

Sắp đóng cửa siêu thị Co.opmart đầu tiên tại Việt Nam

Theo đại diện Saigon Co.op, đơn vị này đang nỗ lực thương thảo để có phương án tốt nhất liên quan đến mặt bằng siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh, (189C Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) nhằm đảm bảo nhu cầu, quyền lợi mua sắm của khách hàng. Hiện siêu thị này đang trong áp lực sớm trả lại mặt bằng theo yêu cầu từ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng hỗ trợ, tạo điều kiện cho Saigon Co.op duy trì điểm bán nói trên đến ngày 31/3/2021. Theo UBND TP.HCM, nhiều năm qua Co.opmart Cống Quỳnh tham gia tích cực trong việc bình ổn thị trường của Thành phố, quảng bá hàng Việt Nam và cung cấp hàng hóa an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.

Mặt khác, dự kiến nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm sẽ tăng cao, đơn vị này đã được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Công Thương và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) đảm bảo cung ứng hàng hóa, thực phẩm đầy đủ, kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu với giá bình ổn.

Với ý nghĩa là siêu thị đầu tiên của hệ thống, Saigon Co.op rất mong muốn được tiếp tục duy trì hoạt động siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh, nơi mua sắm thân thiết của người dân thành phố gần 25 năm qua. 

Coop-4039-1598589005.jpg

Co.opmart Cống Quỳnh - một trong những điểm bán hàng bình ổn của TP.HCM đang đứng trước nguy cơ đóng cửa

Theo đại diện của Saigon Co.op, trong thời gian này, Co.opmart Cống Quỳnh vẫn duy trì hoạt động bình thường. Trường hợp buộc phải đóng cửa trả lại mặt bằng, Saigon Co.op sẽ có thông báo và thực hiện các thủ tục nhằm bảo đảm quyền lợi khách hàng và nhà cung cấp.

Co.opmart Cống Quỳnh mở cửa hoạt động từ năm 1996, là siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart. Với mặt bằng không quá lớn nhưng Co.opmart Cống Quỳnh luôn nằm trong top 10 siêu thị Co.opmart có doanh số cao trong cả nước. Thông tin phải đóng cửa mặt bằng này khiến nhiều người tiêu dùng bất ngờ và tiếc nuối. 

Được biết, cũng vì vấn đề mặt bằng, trước đó, vào tháng 10/2018, một trong những siêu thị lâu năm của Saigon Co.op tại TP HCM là Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) với doanh thu 2 tỷ đồng/ngày cũng phải đóng cửa theo yêu cầu của đối tác cho thuê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp đóng cửa siêu thị Co.opmart đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO