Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ dự án nông nghiệp hữu cơ “Seed to Table”

Minh Nguyễn| 28/02/2020 00:27

Chiều 27/2/2020, tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cho dự án hỗ trợ phát triển nông nghiệp hữu cơ tại tỉnh Đồng Tháp của tổ chức “Seed to Table” do bà Mayu Ino sáng lập.

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ dự án nông nghiệp hữu cơ “Seed to Table”

Trong suốt ba năm qua, Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ Seed to Table triển khai tại tỉnh Bến Tre lần lượt qua ba giai đoạn. Đây là lần đầu tiên dự án Seed to Table đến với tỉnh Đồng Tháp. Khoản viện trợ sẽ cung cấp trang thiết bị, hỗ trợ kiến thức để sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đồng thời tạo mô hình tăng thêm thu nhập cho nông dân địa phương thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình chế biến các nông sản hữu cơ.

“Chính phủ Nhật Bản đánh giá rất cao trước những thành quả mà tổ chức Seed to Table đã gặt hái được cho đến nay khi hoạt động tại tỉnh Bến Tre. Cũng như, địa điểm thực hiện dự án trong lần ký kết này là tỉnh Đồng Tháp. Sau khi suy xét nhiều yếu tố như ý nghĩa mà dự án sẽ mang lại đối với tỉnh Đồng Tháp nói riêng và Việt Nam nói chung, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chọn dự án này.

Cá nhân tôi thì đã nhận được lệnh điều động và sẽ hết nhiệm kỳ tại đây trong một ngày gần nhất. Dù vậy, chắc chắn một điều là Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM sẽ luôn hỗ trợ hết sức mình đối với Tổ chức Seed to Table và dự án được ký kết lần này”, ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM chia sẻ về lý do tiếp tục viện trợ cho Seed to Table.

Seed to Table là tổ chức phi lợi nhuận của Nhật Bản đã có các hoạt động hỗ trợ nông dân Việt Nam trong việc bảo tồn hạt giống, cải thiện sinh kế người nghèo và sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ dự án nông nghiệp hữu cơ “Seed to Table”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO