Người lao động được miễn đóng bảo hiểm y tế đến tháng 1/2022

HT| 14/06/2021 06:00

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành công văn đồng ý với đề xuất chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động được miễn đóng vào Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Người lao động được miễn đóng bảo hiểm y tế đến tháng 1/2022

Theo đó, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã thống nhất miễn đóng BHYT cho người lao động đang tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, người nghỉ việc không hưởng lương tại các đơn vị, doanh nghiệp tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước để phòng, chống Covid-19. Thời gian miễn đóng vào Quỹ BHYT tối đa là 8 tháng tính từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2022.

Đồng thời, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cũng đồng ý với chính sách duy trì thẻ BHYT cho người lao động bị mất việc trong thời gian tối đa 8 tháng. Tuy nhiên, để được hưởng chính sách này, người lao động phải có thời gian tham gia BHYT đủ 2 năm liên tục trở lên trước thời điểm bị mất việc.

Ngoài ra, tại công văn này, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cũng đề nghị khi ban hành các chính sách nêu trên thì cần phải nêu cụ thể trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc xác định đối tượng được hỗ trợ. Dự kiến, số người lao động được hỗ trợ là khoảng 50.000 người với kinh phí khoảng 33,6 tỷ đồng.

Hiện nay, theo Điều 18 Quyết định số 595/QĐ-BHXH, mức đóng BHYT hằng tháng bằng 4,5% mức tiền lương tháng, trong đó người sử dụng lao động đóng 3%, người lao động đóng 1,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người lao động được miễn đóng bảo hiểm y tế đến tháng 1/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO