“Ngày Việt Nam tại Thụy Sĩ năm 2021” được tổ chức trực tuyến

Văn Khoa| 24/09/2021 08:49

Chương trình “Ngày Việt Nam tại Thụy Sĩ năm 2021” - hoạt động quan trọng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Sỹ (11/10/1971 - 11/10/2021) lần đầu được tổ chức trực tuyến và phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội từ 15-18 giờ ngày 9/10/2021.

“Ngày Việt Nam tại Thụy Sĩ năm 2021” được tổ chức trực tuyến

(Từ trái qua phải ) Bà Nguyễn Phương Liên - Phó Trưởng Ban Đối Ngoại VTV4, Đài THVN; Ông Trần Quốc Khánh - Phó Vụ trưởng, Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao; Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch LeBros

Là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày Việt Nam ở nước ngoài được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 vinh dự chào đón sự tham gia của nhiều “sứ giả” tiêu biểu như: đại diện Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thụy Sỹ tại Việt Nam Ivo Sieber, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Sỹ Lê Linh Lan, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai, Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Thụy Sỹ Philipp Rosler (nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức, nguyên Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ CHLB Đức)...

Trong chương trình, khán giả cũng sẽ có cơ hội giao lưu với các nghệ sĩ, vận động viên hàng đầu và lắng nghe trải nghiệm của họ về những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng cùng cảnh sắc thiên nhiên và con người Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các trí thức, doanh nhân tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Hiền - Nguyên Phó viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, Viện trưởng Viện Nghiên cứu VinAI Research Bùi Hải Hưng, CEO MindX Nguyễn Thị Thu Hà… chia sẻ hành trình phát triển cùng đất nước.

Ngoài ra, Luật sư Pierre Schifferli - người từng sinh sống, làm việc tại TP.HCM từ những năm 1970 - cùng một vài du khách Thụy Sĩ cũng chia sẻ những kỷ niệm gắn bó với Việt Nam và chặng đường phát triển quan hệ Việt Nam - Thuỵ Sĩ trải dài suốt nửa thế kỷ.     

Chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sĩ năm 2021 gồm 5 phần chính: Xin chào Thụy Sỹ! Xin chào châu Âu!; Văn hóa cội nguồn; Việt Nam diệu kỳ; Các thế hệ tương lai; Hẹn gặp tại Việt Nam.

Thông qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những thước phim ấn tượng và nhiều chia sẻ thú vị của các khách mời, khán giả không chỉ được giới thiệu về mối quan hệ hữu nghị, sống động giữa Việt Nam và Thụy Sĩ trong 50 năm qua, mà còn được tìm hiểu về cảnh đẹp đặc trưng, văn hóa, con người của hai nước. Qua hình thức trực tuyến, khán giả cũng có thể tương tác với chương trình để có những trải nghiệm chân thực và thú vị nhất.

Đại diện Ban tổ chức (BTC), ông Trần Quốc Khánh, Phó vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO thuộc Bộ Ngoại giao, cho biết: “Việc lần đầu tổ chức trực tuyến một chương trình như thế này trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên khắp thế giới là điều hết sức khó khăn. Tuy nhiên, BCT đã dành trọn tâm huyết để chương trình được diễn ra một cách chân thực và sống động nhất.

Đây là thời điểm phù hợp để chúng ta chuyển thông điệp mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác 50 năm Việt Nam - Thụy Sĩ, cũng là dịp để giới thiệu tới công chúng tại Thụy Sĩ, trong đó có cộng đồng người Việt Nam ở sở tại, cũng như công chúng Châu Âu hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, mới mẻ, mạnh mẽ và giàu sức sống hơn”.

Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sĩ năm 2021 được Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Thụy Sỹ, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Truyền thông Lê & Anh Em (LeBros) tổ chức.

Chương trình diễn ra đồng thời tại 3 điểm cầu: Trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva. 

Khán giả có thể theo dõi trực tiếp chương trình trên nhiều nền tảng khác như: Fanpage và YouTube Ngày Việt Nam ở nước ngoài - Vietnam Days Abroad; Fanpage và YouTube VTV4

Nối tiếp Ngày Việt Nam tại Thụy Sĩ năm 2021, Ngày Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 2021 sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm nay, nhằm góp phần thúc đẩy các cơ hội hợp tác song phương, đa phương trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ngày Việt Nam ở nước ngoài là chương trình quảng bá quốc gia thường niên được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức từ năm 2010. Chương trình thường diễn ra bên lề các chuyến thăm chính thức của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới các nước đối tác và luôn nhận được sự tham gia, hưởng ứng rộng rãi của các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt ở nước ngoài.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Ngày Việt Nam tại Thụy Sĩ năm 2021” được tổ chức trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO