La Vie phối hợp Nestle đóng góp 1 tỷ đồng giảm thiệt hại từ hạn mặn

Ý Nhi| 23/03/2020 05:00

La Vie, Nestlé Việt Nam phối hợp UBMTTQ tỉnh Bến Tre, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Long An và đối tác đã hỗ trợ nước khoáng và nhu yếu phẩm cho người dân tỉnh Bến Tre, Long An và Tiền Giang, với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng.

La Vie phối hợp Nestle đóng góp 1 tỷ đồng giảm thiệt hại từ hạn mặn

Công ty TNHH La Vie, Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bến Tre, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Long An và đối tác đã hỗ trợ nước khoáng đóng chai cùng nhu yếu phẩm cho người dân ở vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại tỉnh Bến Tre, Long An, Tiền Giang, với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng. 

Trong đó, gần 110.000 lít nước khoáng La Vie đóng chai, tương đương gần 600 triệu đồng, đang được trao đến các hộ gia đình tại Bến Tre (Ba Tri, Giồng Trôm, Mỏ Cày Nam và thành phố Bến Tre), Long An (huyện Tân Trụ và Cần Giuộc). Đồng thời, Nestlé Việt Nam cũng có kế hoạch hỗ trợ thực phẩm đồ uống trị giá khoảng 400 triệu đồng đến người dân ở một số khu vực tại Bến Tre và Tiền Giang.

Đây là những hỗ trợ ban đầu đến khoảng 5.000 gia đình, tập trung vào những hộ có hoàn cảnh khó khăn và sẽ tiếp tục được mở rộng để đồng hành cùng người dân đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). 

Hiện có 5 tỉnh ĐBSCL (Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang, Cà Mau và Long An) ban bố tình trạng khẩn cấp thiên tai trước tình hình xâm nhập mặn và hạn hán được cho là chưa từng có trong lịch sử. Theo Tổng cục Thủy lợi, hiện khoảng 82.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt do hạn mặn, và dự báo con số này sẽ lên gần 160.000 hộ trong thời gian tiếp theo của mùa khô 2020. 

Đồng thời, nhân Ngày Nước thế giới 2020 (22/3), La Vie và Nestlé Việt Nam đang có một số hoạt động nhằm giúp người dân hiểu hơn về giá trị của nước và chung tay quản lý tài nguyên nước một cách bền vững để giảm thiểu tác động từ thiên tai, đặc biệt trong điều kiện biến đổi khí hậu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
La Vie phối hợp Nestle đóng góp 1 tỷ đồng giảm thiệt hại từ hạn mặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO