Không tăng giá thịt heo vào dịp Tết 2020

Thảo Nguyên| 08/12/2019 01:36

Đó là cam kết của các nhãn hàng bán lẻ Saigon Co.op, Big C, Vissan... Các doanh nghiệp này cho biết sẽ không tăng giá thịt heo và đảm bảo không khan hiếm hàng vào dịp Tết 2020.

Không tăng giá thịt heo vào dịp Tết 2020

Tổng giá trị hàng hóa Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) dự trữ cho Tết 2020 ước hơn 800 tỷ đồng (hơn 7.500 tấn hàng hóa). Vissan đã cam kết đáp ứng nhu cầu trước, trong và sau Tết với nguồn hàng chất lượng, giá cả ổn định. Hiện Vissan cũng đã chuẩn bị các sản phẩm thịt heo đông lạnh đóng gói 1-2kg. Nếu giá thịt heo biến động, đây sẽ là sản phẩm trợ giá cho người tiêu dùng. Vissan là đơn vị không chỉ cung ứng thịt heo cho các siêu thị mà còn vận hành chuỗi bán lẻ thực phẩm.

Saigon Co.op cho biết, các cửa hàng của hệ thống siêu thị này hiện tiêu thụ trung bình 40-50 tấn thịt heo/ngày. Dự kiến, mức tiêu thụ này sẽ tăng 30-40% trong dịp Tết. Cùng hệ thống, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... cũng khai thác thịt heo bảo quản mát sản xuất theo công nghệ lạnh châu Âu để tăng sự lựa chọn cho khách hàng. Hiện Saigon Co.op đã chuẩn bị xong nguồn thịt heo giá bình ổn từ các nhãn hàng cung cấp lớn như Vissan, Anh Hoàng Thy, Meat Hà Nam...

Nếu giá heo trên thị trường lên quá cao, hệ thống cửa hàng thuộc siêu thị Big C cũng sẽ có biện pháp bình ổn giá. Hơn một tháng trước Tết 2020, để góp phần ổn định thị trường, Big C cũng đã cam kết giữ giá cố định như đã niêm yết với hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng nhanh. 

Từ Sài Gòn Food, giữ vai trò cung ứng thực phẩm chủ lực như Vissan, Big C, Saigon Co.op; cùng với thịt heo tươi, thực phẩm chế biến từ thịt heo cũng được dự báo nguồn cung dồi dào. Sài Gòn Food sẽ cung ứng 2.000 tấn thành phẩm cho mùa Tết 2020. Doanh nghiệp này cho biết, từ tháng 9/2019 đã chủ động chuẩn bị nguồn heo gốc, nên giá thành không bị ảnh hưởng dù giá thịt heo liên tục tăng. 

Theo Sở Công Thương TP.HCM, để tránh tình trạng khan hiếm thịt heo và ổn định thị trường, bên cạnh việc động viên các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia cung ứng sản phẩm và bình ổn giá, Sở sẽ tăng cường phương án nhập khẩu thịt heo từ các nước Brazil, Mỹ, Tây Ban Nha, Bỉ, Canada... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không tăng giá thịt heo vào dịp Tết 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO