Globaltrans Air gia nhập ngành hàng không chung Việt Nam

VÂN THẢO (Tổng hợp)| 15/04/2015 04:23

Globaltrans Air được thành lập vào tháng 7/2014 với mức vốn điều lệ 100 tỷ đồng do các nhà đầu tư Việt Nam nắm giữ.

Globaltrans Air gia nhập ngành hàng không chung Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Globaltrans Air được thành lập vào tháng 7/2014 với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được Phòng Đăng ký kinh doanh TP. Hồ Chí Minh cấp, các cổ đông sáng lập là những nhà đầu tư Việt Nam, vốn điều lệ 100 tỷ đồng, đáp ứng quy định về vốn tối thiểu của hãng hàng không.

Việc cấp phép đồng ý cho Globaltrans Air được kinh doanh vận chuyển hàng không chung theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, với sự đồng thuận của các bộ Quốc phòng, Công an, Ngoại giao.

Trong văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông vận tải thực hiện việc cấp phép theo đúng quy định của pháp luật.

Trong giai đoạn 2014 - 2015, Globaltrans Air đã có hợp đồng mua 2 máy bay Beech Craft KingAir B200 bằng vốn của Công ty và bảo lãnh của ngân hàng. Hiện tại, Globaltrans Air đã có bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn huyện, an toàn - an ninh.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện Việt Nam mới chỉ có 3 doanh nghiệp kinh doanh hàng không chung là Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH), Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) và Công ty Hải Âu.

>Đồng phục tiếp viên – hình ảnh của các hãng hàng không
>Các hãng hàng không vào danh sách Global 500 năm 2014
>Trung Đông dẫn đầu ngành hàng không quốc tế
>Vietjet Air tránh gọi mình là "hàng không giá rẻ"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Globaltrans Air gia nhập ngành hàng không chung Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO