Gạo Việt Nam chính thức có logo thương hiệu

DUY KHÁNH - GIA THẮNG| 14/01/2019 01:44

Tại lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 diễn ra tại tỉnh Long An vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.

Gạo Việt Nam chính thức có logo thương hiệu

Logo được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ trong nước và Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (World Intellectual Property Organization –WIPO) cấp mã số đăng ký quốc tế theo Hệ thống Đăng ký Quốc tế (Madrid system). Đây là hệ thống quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại các nước trên thế giới.

Link bài viết

Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Quốc Toản cho biết, logo thương hiệu gạo Việt Nam có trọng tâm là bông lúa cách điệu, lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh - biểu tượng đặc trưng của Việt Nam đã được nhận biết trên phạm vi thế giới.

Lá lúa cách điệu còn gợi ra hình ảnh ruộng lúa với nền văn minh lúa nước lâu đời, làm tăng tính nhận biết và ý nghĩa lan tỏa của các loại gạo Việt Nam. Tên thương hiệu là chữ VIETNAM RICE trên nền logo màu xanh lá mang thông điệp Việt Nam là một quốc gia có nền sản xuất nông nghiệp phát triển với sản phẩm sạch, an toàn, thân thiện với môi trường.

Bố cục logo hình elip, vừa là hình hạt gạo, còn là tượng trưng hình trái đất, mang thông điệp thương hiệu gạo Việt Nam đạt chất lượng và uy tín trên phạm vi toàn thế giới. Logo giàu tính biểu cảm, tạo hiệu quả thị giác cao, dễ nhận biết, dễ nhớ. Tổng thể logo tạo ra hình ảnh cất cánh bay xa của ngành sản xuất lúa gạo Việt Nam trong xu hướng hội nhập và phát triển.

Mặc dù chiếm lĩnh nhiều thị trường nhập khẩu nhưng nhiều năm qua, gạo Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu và chưa được đánh dấu trên bản đồ lương thực thế giới. Trong khi đó, ở Thái Lan - một đất nước có điều kiện sản xuất lúa gạo tương đương Việt Nam đã xây dựng được 250 thương hiệu gạo từ chất lượng trung bình đến chất lượng cao.

Việc ra mắt logo thương hiệu có ý nghĩa quan trọng đối với ngành lúa gạo Việt Nam, sẽ hỗ trợ tích cực cho quảng bá, phát triển thị trường cho hạt gạo Việt Nam, giúp gạo Việt có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới. Bên cạnh đó, logo còn là chất xúc tác để doanh nghiệp, nông dân nỗ lực đầu tư chất lượng hạt gạo, góp phần phát triển bền vững ngành lúa gạo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gạo Việt Nam chính thức có logo thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO