Đến năm 2030, Vĩnh Phúc sẽ quy hoạch từ 23-25 khu công nghiệp

Ng. Đăng| 14/12/2022 06:00

Là địa phương thu hút và phát triển đầu tư công nghiệp, Vĩnh Phúc vẫn còn bỏ ngỏ một sản phẩm quan trọng trong quá trình phát triển hơn nữa ngành công nghiệp địa phương - nhà xưởng xây sẵn.

-5178-1670921276.jpg

Tính đến hết năm 2021, Vĩnh Phúc đã có 14 khu công nghiệp được quyết định chủ trương đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thành lập với tổng diện tích quy hoạch là 2.773ha. Trong đó, 8 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. 

Theo định hướng, giai đoạn 2021-2030, tỉnh sẽ quy hoạch từ 23-25 khu công nghiệp với tổng quỹ đất công nghiệp dự kiến khoảng 7.000ha. Đây sẽ là nguồn cùng dồi dào cho nhu cầu đầu tư sản xuất ngày càng tăng vào Vĩnh Phúc. Với những lợi thế trên, Vĩnh Phúc đang là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với phương châm "các nhà đầu tư đầu tại Vĩnh Phúc là công dân của tỉnh, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh", trong những năm qua Vĩnh Phúc luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu, đầu tư.

Trong báo cáo mới đây của Savills Việt Nam cho thấy, Vĩnh Phúc đã quy tụ nhiều nhà đầu tư với những thương hiệu sản xuất nổi tiếng toàn cầu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và châu Âu như Daewoo, Haesung Vina (Hàn Quốc), Toyota, Honda, Sumitomo (Nhật Bản), Compal (Đài Loan), Piaggio (Ý), De Heus (Hà Lan), NorthStar Polaris và Weldex (Mỹ)... đến đầu tư.

Theo ông John Campbell - Phó giám đốc Savills Việt Nam, sự dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc vô hình chung tạo nên động lực để những nhà cung cấp dịch vụ bất động sản công nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, thị trường. Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng không nằm ngoài xu thế đó.

Ở giai đoạn thăm dò thị trường, các nhà đầu tư thường có nhu cầu thuê nhà xưởng để bắt đầu hoạt động với quy mô nhỏ. Sau đó họ có thể xem xét để quyết định đầu tư lâu dài, mở rộng sản xuất bằng việc tự mua đất và xây nhà xưởng. Từ đó kéo theo sự tăng trưởng trong nhu cầu đối với các nhà xưởng và nhà kho xây sẵn.

Việc cung cấp sản phẩm nhà xưởng xây sẵn sẽ giúp các doanh nghiệp khi đến đầu tư tại Vĩnh Phúc giảm chi phí ban đầu, rút ngắn thời gian chuẩn bị, tiếp cận thị trường nhanh hơn. Điều này cũng sẽ tạo thêm sự hấp dẫn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư khi tìm hiểu đầu tư vào địa phương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đến năm 2030, Vĩnh Phúc sẽ quy hoạch từ 23-25 khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO