Đã 42 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

HT| 28/05/2020 08:30

Bộ Y tế cho biết, ngày 28/5/2020 không ghi nhận ca dương tính Covid-19 mới. Tổng số ca nhiễm được ghi nhận trên cả nước vẫn là 327, trong đó đã có 278 người được chữa khỏi.

Đã 42 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Theo thông tin từ Tiểu Ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này nước ta đã có 278/327 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi (chiếm tổng số 85% ca bệnh Covid-19). Hiện còn 49 bệnh nhân đang được điều trị tại 9 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Trong ngày 28/5/2020 không có ca nhiễm Covid-19 mới nào. Tuy nhiên, tại cuộc họp sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo yêu cầu tiếp tục quản lý chặt người nhập cảnh. Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ, chúng ta đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh trong nước nhưng diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn hết sức phức tạp. Trong bối cảnh chúng ta đón các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài vào làm việc; đưa người Việt Nam ở các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch về nước, dẫn tới nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong nước là rất lớn.

Việt Nam hiện có tổng cộng 187 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an cũng đề nghị tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ người nhập cảnh; tổ chức cách ly tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định. Nhiều ý kiến đề nghị giao Bộ Quốc phòng tổ chức tiếp nhận quản lý cách ly đối với các lưu học sinh vào Việt Nam học tập.

Các bộ ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phòng, chống dịch (bao chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong) để tổ chức thực hiện cách ly thành viên tổ bay quốc tế, chuyên gia, lưu học sinh vào Việt Nam theo đúng quy định, vì nguy cơ xâm nhập rất cao.

Trên thế giới, số ca nhiễm Covid-19 đã hơn 5,8 triệu, trong đó hơn 357.000 người tử vong và hơn 2,5 triệu người hồi phục. Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,7 triệu ca nhiễm và hơn 100.000 ca tử vong. Các nước có số ca tử vong cao tiếp theo là Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Brazil.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đã 42 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO