Cục Hàng không đề xuất dỡ bỏ giãn cách ghế ngồi trên máy bay

HT| 06/05/2020 00:00

Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép dỡ bỏ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên máy bay, cho phép các hãng hàng không được vận chuyển hành khách theo cấu hình của máy bay.

Cục Hàng không đề xuất dỡ bỏ giãn cách ghế ngồi trên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên tàu bay, cho phép các hãng hàng không được vận chuyển hành khách theo cấu hình của tàu bay kể từ 0 giờ ngày 5/5/2020. Tuy nhiên, vẫn cần giữ khoảng cách là 1 mét giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên tàu bay tại cảng hàng không, sân bay. Các quy định khác về đảm bảo phòng, chống dịch không thay đổi.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh thời gian áp dụng quy định về phân bổ tần suất trên các đường bay nội địa. Cụ thể, từ 0 giờ ngày 5/5/2020, đường bay Hà Nội - TP.HCM tổng tần suất 52 chuyến bay (khứ hồi)/ngày; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày; đường bay TP.HCM - Đà Nẵng tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Từ 0 giờ ngày 1/6/2020, theo nhu cầu của hãng hàng không trên cơ sở giờ hạ, cất cánh đã được xác nhận cho các hãng hàng không tại lịch bay mùa Đông 2019/2020, các hãng hàng không được phép mở bán vé các đường bay chở khách, hàng hóa nội địa, các đường bay chở hàng hóa quốc tế trên hệ thống phân phối cho toàn bộ lịch bay mùa Hè 2020 phù hợp với các nội dung phân bổ theo từng giai đoạn nêu trên.

Được biết, đề xuất này sẽ đợi ý kiến của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trong phiên họp ngày 8/5/2020 sắp tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cục Hàng không đề xuất dỡ bỏ giãn cách ghế ngồi trên máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO