Coteccons thắng thầu dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2

Bích Ngọc| 20/04/2022 09:00

Đây là dự án công nghiệp quy mô lớn, đòi hỏi cao về chất lượng và tính an toàn. Vì thế, chủ đầu tư chỉ tin tưởng giao cho nhà thầu có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Vì lẽ đó, Coteccons được "chọn mặt gửi vàng".

Coteccons thắng thầu dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2

Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 

Công trình siêu khó, không được phép phạm sai lầm!

Mới đây, Coteccons chính thức ký hợp tác với Tập đoàn Hòa Phát, trở thành nhà thầu chính trong gói thầu số 1 – Nhà máy luyện gang thuộc dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2. Đây cũng là gói đầu tiên trong công trình công nghiệp có quy mô lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi. Với diện tích hơn 283 ha, dự án có tổng mức đầu tư 85.000 tỷ đồng. 

Hạng mục nhà máy luyện gang do Coteccons làm tổng thầu đòi hỏi các biện pháp thi công tiên tiến nhất. "Chúng tôi phải tính toán rất chi tiết vì tất cả thiết bị lắp đặt, cấu kiện đều rất nặng và lớn, chỉ cần xảy ra sai sót nhỏ cũng không thể nào sửa chữa", ông Nguyễn Thế Phú - Giám đốc dự án từ Coteccons nhấn mạnh.

Nhiệt độ phôi gang, thép nóng chảy rất cao (hơn 1.000 độ C), toàn bộ vật liệu sử dụng cho công trình đều đặc thù. Chẳng hạn, những chiếc bulong sẽ rất to và nặng, có đường kính lên tới 200mm thay vì kích cỡ 40mm như thông thường. Hoặc sàn bê tông phải dùng loại chuyên biệt để đáp ứng mọi tiêu chí khắt khe nhất của chủ đầu tư. Tất cả quy trình từ kiểm tra nguyên vật liệu đến xây lắp đều được Coteccons giám sát rất chặt chẽ.

"Mặc dù đây là công trình phức tạp nhưng chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm khi trải qua giai đoạn 1 của dự án. Vì thế, những thách thức về mặt kỹ thuật chắc chắn sẽ không làm khó được đội ngũ Coteccons", ông Phú chia sẻ.

Sau thành công của Hòa Phát Dung Quất 1, Coteccons tiếp tục được tham gia thi công dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2. Trước khi trở thành nhà thầu chính ở nhà máy luyện gang, Coteccons từng hợp tác chiến lược với tập đoàn Hòa Phát trong nhiều dự án, nổi bật nhất là việc phụ trách thi công chính Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Toàn cảnh Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất

Toàn cảnh Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất

"Một tập đoàn lớn, uy tín hàng đầu ngành thép như Hòa Phát tiếp tục chọn bắt tay với Coteccons vì thứ nhất, chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm từ việc tham gia thi công dự án Hòa Phát Dung Quất 1. Thứ nhì, Coteccons làm việc rất chuyên nghiệp, có thể phối hợp với các ban chỉ huy, quản lý dự án, tư vấn tốt và nhịp nhàng". ông Phú khẳng định.

Ông cho biết thêm, Coteccons đã được Hòa Phát tin tưởng, giao nhiều hạng mục khó nhất của Khu liên hợp như lò cao luyện gang có cấu kiện dạng phễu bê tông rất lớn, cao 20m, dài 20-30m, khiến các kỹ sư Coteccons phải "vắt óc suy nghĩ" tìm giải pháp thi công tối ưu nhất về chất lượng, tiến độ, chi phí...

"Khi nhìn lại những hạng mục khó nhất ở khu liên hợp, chúng tôi còn không thể tin nổi mình đã hoàn thành được trong thời gian tương đối ngắn", ông Phú chia sẻ.

Ông Nguyễn Thế Phú - Giám đốc dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 

Ông Nguyễn Thế Phú - Giám đốc dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 

Để đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công, Coteccons tiếp tục giao cho ông Phú – người dày dạn kinh nghiệm nhất tiếp tục giữ trọng trách này ở dự án Hòa Phát Dung Quất 2 và có mặt 24/24 ở công trường. Dưới quyền ông Phú là khoảng 20% những nhân sự chủ chốt từng tham gia Hòa Phát Dung Quất 1. Tất cả đều là cán bộ, nhân viên dày dặn kinh nghiệm, đặc biệt đã có nhiều sáng kiến nổi bật trong quá trình thi công 

"Cá nhân tôi cùng các anh em ban chỉ huy, chỉ huy trưởng, giám sát chính… sẽ kiểm soát tất cả từ biện pháp thi công, tiến độ cũng như thống nhất với chủ đầu tư để đưa ra phương án tối ưu nhất. Đích cuối là đảm bảo cho dự án có tiến độ tốt nhất với chi phí thấp nhất, thi công an toàn nhất”, ông Phú nhấn mạnh.

Huy động lực lượng nhân sự "khủng"

Để đảm bảo tiến độ, ngay từ giờ Coteccons đã sẵn sàng mọi phương án về nhân lực, vật lực, huy động đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Ông Phú tiết lộ, sau thời gian dịch bệnh và tình hình kinh tế trên đà hồi phục, việc huy động lượng lớn công nhân cho dự án lần này rất khó khăn. Vì vậy, cách đây hơn 1 tháng, lãnh đạo Coteccons đã ngày đêm họp bàn với các nhà thầu phụ, nhóm công nhân để đảm bảo huy động gần 1.000 thợ lành nghề, ưu tiên những người có kinh nghiệm thi công giai đoạn 1.

Trong tất cả công trình, yếu tố an toàn luôn được Coteccons đặt lên hàng đầu. Đối với dự án này, Coteccons xác định 2 vấn đề cốt yếu là an toàn về tính mạng, sức khỏe con người và an toàn về biện pháp thi công. "Vì đây là công trình rất quan trọngnên Coteccons sẽ bố trí những người giàu kinh nghiệm nhất để giám sát ngày đêm. Đối với an toàn của công nhân thì việc phòng tránh ngã cao, vật rơi, an toàn về điện… chúng tôi đã duy trì đều đặn suốt 17 năm và sẽ tiếp tục phát huy".

Ông Phú khẳng định, khác biệt lớn nhất ở tất cả dự án mà Coteccons đảm nhận là sự đoàn kết nội bộ. "Sự gắn bó của anh em ban chỉ huy, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo công ty là yếu tố then chốt giúp chúng tôi luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Công trình khó đến đâu, Coteccons chắc chắn vẫn có cách vượt qua, giúp đối tác hài lòng tuyệt đối".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Coteccons thắng thầu dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO