Cấp phép dự án 1,2 tỷ USD tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

HẢI ÂU| 30/06/2015 00:30

UBND TP.HCM đã tiến hành trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu phức hợp tháp quan sát Thủ Thiêm, thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) cho Công ty Liên doanh Empire City.

Cấp phép dự án 1,2 tỷ USD tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Chiều ngày 30/6/2015, UBND TP.HCM đã tiến hành trao Giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT) dự án Khu phức hợp tháp quan sát Thủ Thiêm, thuộc Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) cho Công ty Liên doanh Empire City.

Dự án là một trong những công trình quan trọng trong Khu lõi trung tâm của KĐTM Thủ Thiêm. Theo quy hoạch được duyệt, dự án có mục tiêu xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên khu đất có diện tích khoảng 14,5ha nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài Gòn.

Điểm nhấn của dự án là một khu phức hợp gồm các hạng mục: khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại cao cấp, văn phòng làm việc, căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm theo tiêu chuẩn quốc tế,… với diện tích sàn xây dựng khoảng 730.000m2. Trong đó, có một tòa nhà đa chức năng cao 86 tầng, là công trình biểu tượng cao nhất Thủ Thiêm.

Dự án Khu phức hợp tháp quan sát Thủ Thiêm có tổng mức đầu tư 26.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 1,2 tỷ USD). Dự án được chia thành 4 giai đoạn, triển khai vào năm 2015 và dự kiến hoàn thành toàn bộ năm 2022.

Được biết, Công ty Liên doanh Empire City có sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài là Denver Power Ltd (Anh), trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners và hai công ty trong nước là Công ty CP Bất động sản Tiến Phước cùng Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái theo tỷ lệ góp vốn 50:50.

Hiện, Liên doanh này đang khẩn trương hoàn tất thủ tục chuẩn bị đầu tư để có thể khởi công dự án vào cuối năm 2015.

KĐTM Thủ Thiêm có tổng diện tích đất 657ha (gồm 215,9ha đất phát triển dự án, 159,5ha đất giao thông và 281,6ha đất cây xanh phục vụ công cộng), có vị thế quan trọng ở cửa ngỏ phía Đông Bắc của Thành phố.

KĐTM Thủ Thiêm bao gồm các dự án Trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, dân cư đa chức năng và các dự án văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí. Đây là khu đô thị có sự kết hợp giữa các cơ sở vật chất hiện đại với điều kiện môi trường cảnh quan tự nhiên.

Một số công trình hỗ trợ thu hút đầu tư tại KĐTM Thủ Thiêm hiện nay đã khởi công xây dựng như: 4 tuyến đường chính, Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông Sài Gòn (khởi công vào năm 2014), trong khi dự án cầu Thủ Thiêm 2, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam được khởi công xây dựng trong 6 tháng đầu năm 2015.

>TP.HCM: Công bố 21 bộ thủ tục hành chính tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

>Giao 620 căn nhà tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm

>Xây dựng 2,7 triệu m2 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

>Bàn giao 512 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cấp phép dự án 1,2 tỷ USD tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO