Bàn giao 512 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

(Ảnh minh họa: Kim Phương/TTXVN)| 19/06/2011 01:46

Ngày 18/6, UBND TP.HCM cùng với Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nam Rạch Chiếc đã tổ chức tiến hành bàn giao 512 căn nhà tái định cư đầu tiên trong tổng số 1.844 căn hộ phục vụ tái định cư cho dự án Đô thị mới Thủ Thiêm rộng 17,3ha nằm trên địa bàn phường An Phú, quận 2.

Bàn giao 512 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ngày 18/6, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng với Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nam Rạch Chiếc đã tổ chức tiến hành bàn giao 512 căn nhà tái định cư đầu tiên trong tổng số 1.844 căn hộ phục vụ tái định cư cho dự án Đô thị mới Thủ Thiêm rộng 17,3ha nằm trên địa bàn phường An Phú, quận 2.

Theo chủ đầu tư, 512 căn hộ được bàn giao đợt này thuộc hai khu nhà 18 tầng tại lô N. Căn hộ được thiết kế theo hai loại gồm loại một phòng ngủ (rộng gần 47m2) và hai phòng ngủ (gần 61m2). Tại khu chung cư cũng được bố trí quy hoạch xây dựng nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng…

Dự án xây dựng 1.844 căn hộ tái định cư tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm được đầu tư theo phương thức Nhà nước huy động vốn của doanh nghiệp thực hiện sau đó sẽ thanh toán bằng quỹ đất ở khu vực khác cho chủ đầu tư. Đây cũng là dự án tái định cư đầu tiên có sự hợp tác giữa Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh việc bàn giao nhà tái định cư cho bà con phải di dời để phục vụ xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm thể hiện nỗ lực rất lớn của thành phố trong việc chăm lo đời sống, nơi ăn chốn ở cho người dân. Những năm qua, thành phố đã có nhiều cố gắng, tìm tòi những phương thức mới trong việc xây dựng, tạo nguồn nhà ở mới cho nhân dân.

Đối với dự án tái định cư 17,3 ha tại phường An Phú, quận 2, thành phố đã mạnh dạn đề xuất với Trung ương cho thực hiện đổi “đất lấy chung cư,” qua đó lấy quỹ nhà để tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng do công tác giải phóng mặt bằng tại địa phương.

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nam Rạch Chiếc, các lô chung cư phụ vụ tái định cư còn lại cũng đang được gấp rút hoàn thành và sẽ tiến hành bàn giao cho người dân vào tháng 9 và tháng 12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bàn giao 512 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO