Cấp điện ổn định, liên tục cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm vi rút Corona

Mạnh Cường| 11/02/2020 04:28

Công ty Điện lực Củ Chi, Công ty Điện lực Duyên Hải đã xây dựng phương án cung cấp điện cho hai bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi, Nhà Bè phục vụ phòng chống dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona (nCoV).

Cấp điện ổn định, liên tục cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm vi rút Corona

Ngày 11/2/2020, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, đã giao công ty Điện lực Củ Chi, công ty Điện lực Duyên Hải khẩn trương liên hệ Sở Y tế, UBND hai huyện Củ Chi, Nhà Bè để xây dựng và triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện cho hai bệnh viện dã chiến tại hai huyện vừa nêu. 

Đến nay, công ty Điện lực Củ Chi đã hoàn tất triển khai công trình cấp điện cho bệnh viện dã chiến, gồm trồng 20 trụ điện, kéo gần 1.400m dây hạ thế, lắp 5 tủ điện kế tổng để đảm bảo cung cấp điện các dãy nhà phục vụ cho bệnh viện dã chiến. Công ty đã chuẩn bị phương án lắp máy biến thế dự phòng 400 kVA và máy phát 400 kVA, sẽ đưa vào sử dụng khi có yêu cầu của Sở Y tế TP.HCM.

EVNHCMC cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế (kể cả bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi, điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm nCoV.

Không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố. Bố trí máy phát điện để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố.

Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi, điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm nCoV, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không để bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cấp điện ổn định, liên tục cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm vi rút Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO