“Anh chàng nhà quê” Miliket vẫn sống khỏe

T.T| 17/07/2019 01:38

Năm 2018, lượng tiêu thụ mì ăn liền tại Việt Nam tăng trở lại với tổng sản lượng hơn 5 tỷ gói. Tính bình quân mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 52 gói mì/năm.

“Anh chàng nhà quê” Miliket vẫn sống khỏe

Thương hiệu mì Hảo Hảo Acecook chiếm khoảng 50% thị phần với sản lượng 2,5 tỷ gói/năm (doanh thu của Acecook khoảng 9.000-10.000 tỷ đồng/năm). Trong một diễn biến khác, mì gói Masan cũng phục hồi ấn tượng năm 2018 với sản lượng tăng trưởng 23%, doanh thu tăng gần 30% (hơn 4.600 tỷ đồng). Bên cạnh đó còn có các hãng mì khác cũng đang cạnh tranh khốc liệt và “nổi đình nổi đám” tại thị trường nông thôn Việt Nam. Đó là mì Gấu đỏ (Công ty CP Thực phẩm Á Châu - Asia Foods) hay mì Ba miền (Công ty Uniben)... 

Tuy vậy, vẫn dai dẳng và chiếm ưu thế vượt thời gian trong cuộc cạnh tranh mì gói khốc liệt ở Việt Nam là “anh chàng nhà quê” mì hai tôm Miliket. Được thành lập từ trước năm 1975, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa Miliket vẫn được người tiêu dùng chọn lựa với hình thức mì giấy kraft và hình ảnh hai con tôm chụm đầu vào nhau. Mì hai tôm Miliket “vượt thời gian” do hương vị hợp khẩu vị người Việt: sợi mì dai thơm, không pha trộn hương vị quá nhiều, vừa dễ ăn vừa dễ chế biến, chiên xào nấu gì cũng tiện. Điều quan trọng không thể không kể là giá mì gói Miliket luôn hợp túi tiền người lao động thu nhập thấp ở Việt Nam. Mì Miliket luôn luôn rẻ nhất trong các loại mì gói. Thùng mì gói Miliket giấy vàng sa tế 75g/gói, 30 gói, giá chỉ 85.000 đồng, ăn sáng được 30 ngày.

Chính thế, dù bị cạnh tranh bởi hàng chục hãng mì hiện đại trong nước và các hãng mì Hàn Quốc, mì Udon của Nhật Bản... Miliket vẫn ăn nên làm ra với doanh thu và lợi nhuận tăng đều hàng năm. Mức tăng trưởng doanh thu bình quân của Miliket luôn đạt hơn 13%/năm trong suốt 10 năm qua. Hiện Miliket chiếm khoảng 4% sản lượng thị trường mì ăn liền cả nước. Năm 2018, tổng sản lượng bán ra của mì Miliket đạt hơn 18.600 tấn, tăng 5% so với năm 2017, doanh thu hơn 608 tỷ đồng (trong khi tổng đầu tư chỉ hơn 227 tỷ đồng). 

Colusa - Miliket bao nhiêu năm qua vẫn giữ hình ảnh bao bì để khai thác “ký ức” người tiêu dùng. Vẫn hình ảnh hai con tôm chụm đầu vào nhau, vẫn bao giấy giản dị quen thuộc. Với “chiêu” giữ thị phần bằng chiến lược giá thấp và giữ biên lợi nhuận gần như thấp nhất trong ngành, tập trung phát triển thị trường tại nông thôn, Miliket chẳng những sống tốt mà còn sống khỏe. Năm 2019, Colusa - Miliket đặt chỉ tiêu kế hoạch tổng sản lượng 20.500 tấn, doanh thu 691 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 33 tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Anh chàng nhà quê” Miliket vẫn sống khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO