Thể thao

Golfer Nguyễn Anh Minh lập kỷ lục tại ASIAD 19

T.T 29/09/2023 11:47

Cụ thể, golfer Nguyễn Anh Minh đã ghi hai birdie ở 9 hố đầu, có bogey duy nhất trong ngày ở hố 11, nhưng ghi thêm được 3 birdie trong 7 hố cuối.

Với kết quả này, thành tích của Nguyễn Anh Minh bằng với Shubhankar Sharma - golfer Ấn Độ đang thi đấu tại DP World Tour, nhưng kém 2 gậy so với Si Woo Kim (Hàn Quốc). Sau vòng 1, Minh đang xếp vị trí đồng hạng 22.

Nguyễn Anh Minh là vận động viên thi đấu nổi bật nhất với tổng điểm (-4), xếp đồng hạng 22. Lê Khánh Hưng khép lại 18 hố với điểm (-2), đồng hạng 31. Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Nhất Long cùng đánh 71 gậy và đồng xếp hạng thứ 38. Kết quả này đưa đội tuyển golf nam Việt Nam xếp hạng 10 nội dung đồng đội nam, cùng tổng điểm (-17).

Có thể nói, Việt Nam đang có nhiều golfer tài năng nhất từ trước đến nay, như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Nhất Long. Họ liên tục lập được những thành tích tốt ở các giải đấu trong nước và quốc tế.

Sau khi đoạt huy chương tại SEA Games và Putra Cup, 4 trong số 5 golfer nói trên tiếp tục tranh tài tại ASIAD 19 - nơi được xem là sân chơi lớn nhất châu Á.

danh.jpg
Golfer Nguyễn Anh Minh.

Golfer Nguyễn Anh Minh sinh năm 2007 nhưng đã nhanh chóng đạt được những thành tích “khủng” và được giới chuyên môn đánh giá rất cao, hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong thời gian sắp tới, không chỉ ở các giải golf tại Việt Nam mà còn mang lại vinh quang cho nước nhà trên các đấu trường quốc tế.

Năm 2022, khi ở tuổi 15, Nguyễn Anh Minh Minh đã lập nên kỳ tích trong sử golf của Việt Nam: golfer trẻ tuổi nhất đạt được các thành tích lịch sử trong các giải golf tại Việt Nam; golfer xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm đó; nhà vô địch có điểm số tốt nhất trong lịch sử 17 năm của giải golf vô địch quốc gia; thành tích và danh hiệu tại Lexus Challenge 2022 (Minh đã gây bất ngờ rất lớn, vượt qua hai đối thủ nặng ký có nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp để giành chiến thắng chung cuộc với 74 gậy); vô địch giải nghiệp dư châu Á tại Thái Lan năm 2022; vô địch hai giải golf lớn Tiền Phong Golf Championship 2021; vô địch giải đấu Bamboo Airways Golf Tournament 2021 - Flight to the Top.

Golfer Nguyễn Anh Minh đứng đầu cả hai lượt vòng loại để giành suất chính thức đại diện Việt Nam tranh tài ở SEA Games 31 với bộ môn golf. Tại SEA Games 32 ở Campuchia, Minh đoạt huy chương đồng cá nhân và góp công mang về thêm huy chương bạc đồng đội trong chiến tích lịch sử cho golf Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Golfer Nguyễn Anh Minh lập kỷ lục tại ASIAD 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO