200 triệu USD tín dụng cho các dự án xanh

T.T| 26/06/2019 04:27

Ngày 25/6/2019, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 200 triệu USD cho các dự án xanh và bảo vệ môi trường giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).

image3-jpeg_1561534292.jpg

Chương trình hành động Vì cuộc sống xanh của Vietcombank

Phát biểu tại buổi ký kết, Ủy viên HĐQT - Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết, tín dụng xanh là xu hướng phát triển chung của thế giới và có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội bền vững. Đối với lĩnh vực tín dụng xanh, thực hiện định hướng phát triển của Chính phủ, Vietcombank luôn dành nguồn lực đặc biệt, tích cực tài trợ các dự án xanh và bảo vệ môi trường tại Việt Nam. 

Đây là khoản cấp tín dụng do JBIC là ngân hàng đầu mối thu xếp vốn từ 4 ngân hàng thương mại hàng đầu Nhật Bản là MUFG Bank, Mizuho Bank, The Joyo Bank và The Nishi-Nippon City Bank. Kỳ hạn vay khoản tín dụng này là 14 năm, phù hợp với nhu cầu đầu tư cho các dự án năng lượng xanh tại Việt Nam. 

Việc JBIC và các ngân hàng lớn của Nhật Bản cung cấp khoản vay 200 triệu USD tín chấp cho Vietcombank khẳng định uy tín của Vietcombank đối với các định chế tài chính quốc tế, đồng thời khẳng định quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa JBIC với Vietcombank trong việc bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Hợp đồng tín dụng xanh giữa Vietcombank và JBIC đã nâng cao hình ảnh Việt Nam như một điểm đến đầu tư uy tín, an toàn và thân thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
200 triệu USD tín dụng cho các dự án xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO