Toshiba lại lỡ hẹn công bố báo cáo tài chính

B.T| 15/03/2017 06:25

Do "tình hình khó khăn", Toshiba lại tiếp tục đề nghị hoãn công bố báo cáo tài chính đến ngày 11/4.

Toshiba lại lỡ hẹn công bố báo cáo tài chính

Hồi tháng trước, ông lớn điện tử Toshiba (Nhật Bản) đã đưa ra đề nghị lùi 4 tuần để công bố báo cáo tài chính và được chấp thuận. Nhưng đến nay, Hãng lại tiếp tục đề nghị hoãn công bố báo cáo tài chính đến ngày 11/4 tới vì "tình hình khó khăn" và "cần có thêm thời gian đề nghiên cứu rắc rối đang xảy ra tại mảng điện hạt nhân ở Mỹ", theo CNN.

Toshiba cho biết giá trị mảng điện hạt nhân ở Mỹ có thể bị điều chỉnh giảm 6,3 tỷ USD, do việc đánh giá lại thương vụ mua CB&I Stone and Webster vào năm 2015. Được biết, mục đích của thương vụ là để giúp chi nhánh tại Mỹ của Toshiba là Westinghouse hoàn thành các dự án lò phản ứng tại Georgia và Nam Carolina. Tuy nhiên trên thực tế, các dự án này đều đang vượt dự toán và chậm tiến độ.

Các lãnh đạo cấp cao của Westinghouse được cho là đã gây áp lực để thúc đẩy thương vụ M&A này.

Toshiba cũng đang điều tra về quy trình kế toán tại mảng hạt nhân ở Mỹ. Nhận trách nhiệm về cuộc khủng hoảng hiện tại, Chủ tịch Hãng Toshiba - Shigenori Shiga đã từ chức hồi tháng trước.

Cổ phiếu Toshiba hôm 14/3 đã tăng 5,5% sau thông tin trên, nhưng mã này vẫn mất hơn nửa giá từ khi tin tức bất lợi về mảng hạt nhân lần đầu xuất hiện và năm ngoái. 

Toshiba là một biểu tượng của Nhật Bản và đã tạo ra sản phẩm bóng đèn, máy giặt và tủ lạnh đầu tiên cho xứ sở mặt trời mọc. Toshiba hiện kinh doanh nhiều sản phẩm điện tử và còn mở rộng lĩnh vực hoạt động bằng cách xây nhà máy điện hạt nhân để hồi phục sau scandal gian lận kế toán lên đến 1,2 tỷ USD vào năm 2015.

Tuy nhiên, trong tình hình bất ổn hiện tại, Toshiba thừa nhận khoản đầu tư "khủng" vào mảng điện hạt nhân có thể lại là một bước đi sai lầm nữa của Hãng.

>Người chèo lái Toyota vượt qua khủng hoảng

>Các hãng điện tử Nhật Bản: "Thập kỷ mất mát"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toshiba lại lỡ hẹn công bố báo cáo tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO