Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Tài chính - Ngân hàng
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Tài chính - Ngân hàng
Chính sách
Thị trường vốn
Hạ tầng
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Khủng hoảng
Khi doanh nghiệp là một bộ lạc
Trong bối cảnh biến động không ngừng của môi trường kinh doanh hiện đại, Bộ lạc doanh nghiệp mang đến một góc nhìn mới mẻ: tiếp cận tổ chức từ lăng kính nhân học. Hai tác giả – đều là nhà nhân học tổ chức – đã khéo léo so sánh doanh nghiệp hiện đại với một bộ lạc: nơi có thủ lĩnh, nghi lễ, huyền thoại, biểu tượng và những biên giới văn hóa riêng biệt.
Tủ sách Doanh nhân
Từ đám đông đến tổ chức vững mạnh
Một công ty khởi nghiệp có thể khởi đầu như một gia đình: đầy nhiệt huyết, gắn bó và linh hoạt. Nhưng khi mở rộng quy mô, chính mô hình cảm tính này lại dễ dẫn đến khủng hoảng. Tổ chức và đám đông của tác giả Mai Xuân Đạt chỉ ra rằng, để phát triển bền vững, doanh nghiệp phải vượt qua trạng thái “đám đông” – nơi mỗi người hành động vì lợi ích riêng – để trở thành một “tổ chức” đúng nghĩa, có mục tiêu chung và hệ giá trị thống nhất.
Giải mã các cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu
Tại sao những cuộc khủng hoảng kinh tế lớn vẫn lặp đi lặp lại bất chấp sự phát triển của học thuật, thể chế và công nghệ tài chính? Cuốn sách “Đại địa chấn kinh tế” của nhà kinh tế học Linda Yueh mang đến một cái nhìn sắc sảo, hệ thống và gợi mở về những biến động tài chính lớn nhất thế giới trong thế kỷ qua – từ đó rút ra những bài học quý giá để hạn chế và phòng ngừa khủng hoảng trong tương lai.
Thời khủng hoảng: Lãnh đạo giỏi không nhất thiết là người đưa ra quyết định lớn
Nếu như trước đây, các CEO và giám đốc điều hành tập trung vào tăng trưởng, đổi mới và mở rộng thị phần, thì nay họ phải liên tục xoay trục để ứng phó với những biến động bất định: Kinh tế, cạnh tranh toàn cầu, khủng hoảng truyền thông, rủi ro công nghệ và sự dịch chuyển nhân sự.
Làm chủ truyền thông trong thời đại kỹ thuật số
Cuốn sách “Làm chủ phương tiện truyền thông xã hội” của Damian Ryan là một bản hướng dẫn toàn diện, giàu chiều sâu và đặc biệt kịp thời cho bất kỳ ai muốn hiểu và sử dụng truyền thông xã hội một cách có chiến lược, đạo đức và hiệu quả.
Ánh sáng mặt trời và phép màu nước ngọt
Giữa lúc thế giới đang phải đối mặt với khủng hoảng nước ngọt, các nhà khoa học đã tìm ra cách biến nước biển thành nước ngọt mà lại không hề tốn điện.
Linda Yueh và hành trình giải mã những cơn chấn động kinh tế toàn cầu
"Đại địa chấn kinh tế" của Linda Yueh là một khảo cứu sâu sắc, dẫn dắt người đọc qua gần một thế kỷ đầy biến động với 10 cuộc khủng hoảng tài chính lớn nhất thế giới. Không chỉ phân tích nguyên nhân và hệ quả, cuốn sách còn rút ra những bài học kinh điển về cách ứng phó, trong đó, nhấn mạnh việc hiểu đúng và chuẩn bị kỹ lưỡng là chìa khóa để vượt qua mọi cơn khủng hoảng.
Béo phì - Cuộc khủng hoảng thầm lặng đe dọa sức khỏe người Việt
Tốc độ gia tăng béo phì tại Việt Nam hiện thuộc nhóm cao nhất khu vực Đông Nam Á, kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng về y tế và xã hội. Tuy nhiên, căn bệnh này vẫn chưa được nhìn nhận và điều trị đúng...
Giữ niềm tin người trẻ: Chìa khóa để ngành thực phẩm phát triển bền vững (Bài 3)
Niềm tin của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ đang bị lung lay bởi. Để giải quyết, cần khẩn trương trang bị cho họ kỹ năng nhận diện thông tin, đồng thời tăng cường trách nhiệm của KOL/KOC, doanh...
“Bí quyết” ứng phó với khủng hoảng truyền thông trong ngành F&B (Bài 2)
Khủng hoảng truyền thông là thử thách lớn đối với mọi DN, đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Tuy nhiên, nếu biết cách ứng phó chủ động và xây dựng chiến lược truyền thông bền vững, DN có...
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO