Thức ăn thừa không thừa

NGUYỄN CHÂU (theo The Huffington Post)| 04/10/2016 09:28

Phương pháp nuôi gia súc bằng cách tận dụng nguồn thực phẩm thừa của con người đã có từ lâu đời và hiện nay đang có xu hướng quay trở lại mạnh mẽ.

Thức ăn thừa không thừa

Phương pháp nuôi gia súc bằng cách tận dụng nguồn thực phẩm thừa của con người đã có từ lâu và hiện nay đang có xu hướng quay trở lại mạnh mẽ.

Đọc E-paper

Nhiều doanh nghiệp trên khắp thế giới đã tham gia vào ngành công nghiệp tái chế này, cùng với sự ủng hộ từ nhiều nhà ăn ở trường học và các cửa hàng thực phẩm.

Thức ăn thừa vào cuối ngày tại các nhà hàng và cửa hàng thực phẩm nếu không thể trao cho các ngân hàng thực phẩm thì được đem đến các bãi chôn lấp, làm sinh ra khí metan gây hiệu ứng nhà kính. Tuy nhiên, một số lượng ngày càng tăng của các loại thức ăn thừa này đang được sử dụng để nuôi gia súc. Đây là một trong những cách làm hiệu quả nhất để đối phó với tình trạng chất thải thực phẩm đang ngày càng gia tăng.

Cụ thể, thực phẩm thừa từ nhà bếp hoặc trong bát đĩa sẽ được thu thập, xử lý và chế biến thành một loại thức ăn giống như bột yến mạch để nuôi bò, lợn. Ngay cả động vật trong sở thú cũng có thể được hưởng lợi từ cách làm này.

>Làm giàu từ... thức ăn thừa

>Nhà hàng nói không với thức ăn thừa tại Hàn Quốc

>Rác thải bãi biển đi vào tác phẩm mỹ thuật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thức ăn thừa không thừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO