Người trẻ Úc sợ... nghèo hơn cha mẹ

NGUYỄN CHÂU (theo Bloomberg)| 12/03/2017 03:34

Trong mắt người trẻ, có vẻ Úc không phải là một đất nước may mắn.

Người trẻ Úc sợ... nghèo hơn cha mẹ

Theo khảo sát của Hãng Deloitte trên 300 người trẻ Úc sinh ra trong giai đoạn 1982 - 2002, có chưa đến 1/3 trong số này kỳ vọng nền kinh tế sẽ được cải thiện trong năm nay.

Đọc E-paper

Trong khi đó, một cuộc khảo sát tương tự với những người trẻ trên thế giới cho kết quả 45% người tin rằng kinh tế toàn cầu sẽ khả quan hơn trong năm 2017.

Độ chênh lệch giữa người trẻ Úc so với bạn bè đồng trang lứa trên thế giới còn lớn hơn nữa khi họ đề cập đến sự lạc quan về khả năng giàu có của bản thân so với cha mẹ. Chỉ có 8% người trẻ Úc mong đợi giàu có hơn cha mẹ, so với con số 26% của người trẻ toàn cầu. Thậm chí chỉ có 4% người trẻ ở xứ sở kangaroo nghĩ rằng họ sẽ hạnh phúc hơn các bậc phụ huynh, trong khi con số trung bình của người trẻ thế giới là 23%.

"Trong mắt giới trẻ, có vẻ Úc không phải là một đất nước may mắn. Tôi cho rằng sự bùng nổ giá nhà ở tại các thành phố như Sydney và Melbourne tại nước Úc chính là một phần nguyên nhân dẫn đến sự bi quan này, vì nhiều người trẻ tin rằng giấc mơ sở hữu nhà riêng đang ngày càng xa vời", David Hill - COO của Deloitte Australia nhận định.

>Backpacker quay lưng với nước Úc

>5 đồng xu có thể thay đổi lịch sử nước Úc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người trẻ Úc sợ... nghèo hơn cha mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO