Ngành game 2017 - thị trường 100 tỷ USD

LÊ DUY| 22/12/2017 06:20

Newzoo, công ty hàng đầu về nghiên cứu thị trường game cho biết, 2017 là năm đánh dấu cột mốc lịch sử cho ngành game thế giới, khi doanh thu toàn cầu vượt mức 100 tỷ USD.

Ngành game 2017 - thị trường 100 tỷ USD

Lượng khán giả theo dõi thể thao điện tử (eSport) ngày càng gia tăng - Ảnh: Pinterest

Năm năm trước, khi Newzoo mới lần đầu phát hành báo cáo thị trường của mình, doanh thu làng game thế giới lúc đó đạt 70 tỷ USD. Năm nay, tổng doanh thu từ game trên toàn cầu xấp xỉ 109 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 56% trong vòng 5 năm. Theo dự báo, đến năm 2020, con số này sẽ trên 128 tỷ USD.

Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục là khu vực "hút" game hàng đầu thế giới khi đóng góp 47% doanh thu, tương đương 51,2 tỷ USD. Trong đó, Trung Quốc và Nhật Bản lần lượt là hai thị trường xếp thứ nhất và thứ ba thuộc top 20 quốc gia có doanh thu cao nhất. Newzoo cũng cho biết, chính sự yêu thích của cộng đồng game thủ Trung Quốc với các sản phẩm đến từ phương Tây là yếu tố quyết định cho việc hình thành nên một thương hiệu toàn cầu thật sự.

Peter Warman, nhà sáng lập và CEO của Newzoo nhận định: "Thị trường game hiện bước vào giai đoạn hoàn toàn mới, trong đó chúng ta buộc phải định nghĩa lại về ngành công nghiệp này, từ khách hàng cho đến tương lai của nó”.

Hiện nay, một sản phẩm game đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên 3 cấp độ: chơi, xem và sáng tạo. Các nhà làm game đang nhanh chóng trở thành những công ty cung cấp dịch vụ giải trí một cách toàn diện để có thể nâng cao thời gian tương tác giữa khách hàng với game và củng cố vị trí số một của hình thức tiêu khiển này.

Có thể thấy, các công ty game không chỉ đang tiên phong trong việc tạo ra những chiến lược mới nhằm tiếp cận và đáp ứng nhu cầu ngày một lớn từ phía người tiêu dùng mà còn dẫn đầu cả trong việc đổi mới mô hình kinh doanh sao cho phù hợp với thời đại công nghệ số. Triển vọng tăng trưởng có thể dự báo trước của thị trường này cũng khiến nhiều nhà sản xuất cho rằng đã đến lúc mọi người cần phải thay đổi quan điểm về game cũng như mô hình thi đấu game đối kháng, còn gọi là thể thao điện tử (eSport).

Đáng chú ý hơn nữa là sự bùng nổ của dòng game di động (smartphone và tablet) khi phân khúc này thu hút xấp xỉ 2,1 tỷ người, trong đó phần lớn người chơi sử dụng smartphone. Cá biệt, game di động mang tên "Honor of Kings" của Tencent có lượng người chơi hằng ngày ở Trung Quốc lên đến 80 triệu, góp phần đưa sản phầm này trở thành tựa game di động có doanh thu cao nhất thế giới khi kiếm được 875 triệu USD chỉ trong quý đầu ra mắt. Và, với sự phát triển của nhiều công nghệ đi kèm như tăng tuổi thọ pin, màn hình xoay, tích hợp thực tế ảo..., thị trường game chắc chắn sẽ ngày càng triển vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành game 2017 - thị trường 100 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO