Dự án mới

Chuyện về CEO Xuân Diệu media với hành trình khởi nghiệp từ 3 “không”

Bích Ngọc 21/05/2024 15:30

Khởi nghiệp chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng với các bạn trẻ. Với tinh thần sẵn sàng vượt khó, cùng với sự quyết tâm theo đuổi ước mơ , anh Nguyễn Xuân Chính - CEO Xuân Diệu media - công ty chuyên về công nghệ chuyên cung cấp giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đã chứng mình giá trị của sự nỗ lực không ngừng.

Lúc còn học đại học, CEO Xuân Chính đã xây dựng một blog về công nghệ thông tin với rất nhiều thành viên tham gia, nhưng sau đó với trào lưu thoái trào của các blog, mạng xã hội... dự án của Chính cũng dần chết. Xuân Chính tiếp tục loay hoay tìm làm thêm một vài dự án khác, nhưng cũng thất bại, trở về tay trắng, anh đi xin việc lại từ đầu.

“Mình bắt đầu kinh doanh từ rất sớm nhưng không dễ như mình vạch ra trong đầu bởi ngoài nhiệt huyết và chút kiến thức ra mình thực sự chỉ có 3 không, gồm: không tiền, không kinh nghiệm quản lý và cả không mối quan hệ. Bởi lẽ đó, những năm đầu kinh doanh mình làm đâu là thất bại đó”, Xuân Chính cho biết.

458-202405211456091(1).png
Những năm đầu khởi nghiệp, CEO Xuân Diệu media gặp thất bại liên tiếp

Để tích lũy thêm kinh nghiệm và vốn, Xuân Chính quyết định đầu quân cho một số công ty công nghệ lớn trong ngoài nước.

Cuối năm 2022, khi thấy bản thân đã đủ “độ chín”, Xuân Chính bắt đầu khởi nghiệp lần 2 với một nhóm nhỏ chuyên làm các dự án gia công phần mềm cho các công ty lớn tại Việt Nam và nước ngoài.

Năm 2024, Xuân Chính thành lập Công ty Xuân Diệu media và phát triển thêm mảng tin tức game, công nghệ .

Những ngày đầu bước ra ngoài tự kinh doanh, Xuân Chính liên tục rơi vào vòng xoáy đầu tư - cạn vốn - tái đầu tư, loay hoay tìm kiếm giải pháp để phát triển. CEO Nguyễn Xuân Chính phải kiên trì, tập trung chiến lược cho từng sản phẩm - dịch vụ tốt nhất. Dần dà, mọi thứ trở nên thuận lợi hơn khi Công ty bắt đầu có những khách hàng lớn và tăng trưởng về doanh thu.

Chàng trai 9x gốc Đà Nẵng kể, những ngày đầu mở công ty, anh thường xuyên phải thức xuyên đêm để tìm giải pháp thuyết phục khách hàng dùng dịch vụ công ty hay có hợp đồng rồi thì phải chạy KPI cho kịp để bàn giao.

“Tuyển dụng nhân sự chất lượng cho ngành công nghệ hiện nay là đang gặp khó kèm mức lương rất cao mà một công ty mới như Xuân Diệu Media thực sự là một thách thức lớn. Thời gian đầu lập công ty mình phải làm khối lượng công việc của 4-5 người. Trong quá trình làm việc mình đã tìm được những người cộng sự cùng gắn bó và mọi thứ dần ổn định hơn với một team giỏi và luôn nỗ lực vì mục tiêu chung”, CEO Xuân Diệu bộc bạch.

Là người có kinh nghiệm sâu trong lĩnh vực công nghệ, CEO Xuân Diệu hiểu được sự biến đổi không ngừng và thay đổi theo từng ngày của lĩnh vực này. Do vậy, Chính cho rằng, cần phải liên tục nắm bắt sự thay đổi không ngừng của xã hội để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp.

Một điều quan trọng khác, theo Xuân Chính là phải tận tâm, tận tình với tất cả khách hàng của công ty. “Hiểu được họ cần gì? Mong muốn ra sao? Giải pháp nào phù hợp với họ nhất? Từ đó cố gắng đáp ứng tốt nhất có thể với từng doanh nghiệp hay khách hàng cá nhân”, Xuân Chính cho biết.

Trong thời gian tới, CEO Xuân Diệu Media dự định đưa các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, máy học... để cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng, nâng cao hiệu quả tâm lý mang lại và đưa ra các dự đoán chính xác hơn về xu hướng thị trường.

Tầm nhìn của Xuân Diệu hứa hẹn là bước đệm đưa công nghệ Việt nói chung và sản phẩm của Công ty đến gần hơn với khách hàng trong nước và quốc tế.

Ngoài công việc, Xuân Chính có một gia đình hạnh phúc và có một niềm đam mê lớn với beatbox (loại hình nghệ thuật sử dụng miệng, giọng để mô phỏng âm thanh).

458-202405211456092(1).png
Gia đình nhỏ của Xuân Chính sắp chào đón thêm thành viên mới

Anh Xuân Chính nói, beatbox là niềm đam mê đã theo từ lâu và là một phần quan trọng trong cuộc sống của mình. Để theo đuổi đam mê, Xuân Chính luôn lập kế hoạch chi tiết cho công việc và dành thời gian cụ thể cho beatbox mỗi ngày.

“Khi làm việc, tôi cố gắng tập trung cao độ và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhờ vậy, tôi sẽ có thêm thời gian cho beatbox sau khi hoàn thành công việc. Tôi tận dụng mọi khoảng thời gian rảnh trong ngày để luyện tập beatbox", Xuân Chính chia sẻ.

Cũng theo Xuân Chính, vợ anh ủng hộ đam mê beatbox của anh. “Nhờ sự hỗ trợ của vợ, tôi có thể dễ dàng cân bằng giữa công việc và đam mê”, CEO Xuân Diệu media hạnh phúc nói.

Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyện về CEO Xuân Diệu media với hành trình khởi nghiệp từ 3 “không”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO