Cuộc đua quảng cáo của hai ứng viên tổng thống Mỹ

Nguồn: VTV| 07/11/2016 09:38

Để chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Hillary Clinton và Donald Trump đã chi ra không ít cho các chiến dịch quảng cáo...

Cuộc đua quảng cáo của hai ứng viên tổng thống Mỹ

Ngày 8/11, người dân Mỹ sẽ đi bỏ phiếu để chọn ra vị tổng thống mới của mình. Liệu đó sẽ là ông Donald Trump hay là bà Hillary Clinton? Nhưng thực tế, trước đó họ đã nhận được nguồn tài trợ khá dồi dào cho chiến dịch tranh cử này.

Theo tờ The Washington Post, bà Hillary đã nhận được 1,3 tỷ USD tiền tài trợ, trong đó có 556 triệu USD có được từ chiến dịch vận động của bà mang tên "Sẵn sàng vì Hillary", hơn 540 triệu USD khác đến từ Đảng Dân chủ và các Ủy ban gây quỹ chung, số còn lại là đến từ Siêu Ủy ban hoạt động Chính trị. 

Phía tỷ phú Donald Trump thì chỉ quyên góp 795 triệu USD tiền tài trợ và quỹ bầu cử của ông chỉ có 248 triệu USD. Số tiền từ Đảng Cộng hòa và các Ủy ban gây quỹ chung thì quyên góp được gấp đôi, còn số tiền từ Siêu Ủy ban hoạt động Chính trị thì chỉ bằng 1/3 của bà Clinton.

Số tiền quyên góp của cả hai bên nghe thì có vẻ nhiều, nhưng so với những gì họ chi trả cho chiến dịch của mình lại không đủ. Đến giờ hai ứng viên vẫn cố gắng kêu gọi tài trợ.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác:  Cần giảm quy định kiểm tra chất lượng hàng xuất khẩu; TP.Hồ Chí Minh lần đầu tiên tạo được giống cá phát sáng; Audi bị phát hiện lắp đặt thiết bị gian lận lượng khí thải; Ảnh hưởng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tới kinh tế châu Âu... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc đua quảng cáo của hai ứng viên tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO