![]() |
Đã có rất nhiều thông tin cơ hội việc làm cho Millennials (thế hệ thiên niên kỷ sinh năm 1980-2000), thế nhưng, chưa có khảo sát nào về việc họ mong muốn được làm việc ở đâu.
SurveyMonkey vừa công bố khảo sát 10 công ty mà các Millennials rất hào hứng được ứng tuyển làm việc.
- Microsoft
- Walt Disney Company
- HP
- Apple
- Boeing
- Intel
- Caterpillar
- Amazon.com
- Lockheed Martin
Không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết danh sách là những gã khổng lồ công nghệ như Amazon, Google và Apple. Trường hợp đáng ngạc nhiên là Disney với lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn khác biệt so với những cái tên cùng danh sách. Thế nhưng, đó cũng là dẫn chứng về sự khác biệt phổ biến giữa Millennials và không – phải – Millennials.
Vì sao các Millennials lại thích thú với công ty công nghệ?
“Những cái tên như Microsoft, Google, HP luôn dẫn đầu trong việc sẵn sàng đổi mới để theo đuổi thành công”, Sarah Cho – Giám đốc Nghiên cứu SurveyMonkey.
Hơn nữa, với công ty công nghệ thường dẫn đầu trong việc mang lại những sáng tạo mới cho nhân viên, do đó thế hệ trẻ cảm thấy ở những công ty này họ sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp và phát triển.
SurveyMonkey thực hiện cuộc khảo sát ở nơi làm việc cùng với đối tác Ladders.Sarah Cho cho biết, “Khi thảo luận về các yếu tố hàng đầu để chấp nhận làm việc, hơn 1/3 các Millennials cho thấy yếu tố cơ hội phát triển sự nghiệp/nghề nghiệp là quan trọng nhất, cao hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác. Đối với những người lớn tuổi hơn, yếu tố quan trọng nhất là tiền lương".
Tất nhiên, không phải Millennials hoàn toàn không quan tâm đến tiền lương thế nhưng đối với họ còn nhiều yếu tố quyết định họ có làm việc tại một công ty nào đó hay không.
Bên cạnh đó, đây là 3 công ty mà Millennials ít có cảm hứng làm việc nhất:
- Wal-Mart
- Wells Fargo
- Valero Energy
Trong khi Wal-Mart là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, thế nhưng gã khổng lồ này lại kém hấp dẫn trong mắt của thế hệ trẻ. Cùng với Wells Fargo, sự hấp dẫn nghề nghiệp kém của họ là điều khá bất ngờ.
Sự quan tâm của khách hàng đến công ty thường tỷ lệ thuận với mức độ hấp dẫn nghề nghiệp của công ty đó mang lại cho thế hệ Millennials. Ví dụ, Amazon được xếp hạng cao hơn Wal-Mart khá nhiều.
UPS chỉ được xếp cao hơn Fedex một chút trong khi Coca-cola cũng chỉ nhỉnh hơn Pepsi-Co. "UPS chiếm ưu thế hơn so với Fedex có thể liên quan đến nhu cầu về thương mại điện tử tăng", Cho giải thích, "Trong khi đó Amazon dù chỉ cung cấp các mặt hàng online, nhưng những sản phẩm bạn muốn và cần như iPhone mới, hay quần áo đều được giao đến tận nhà bạn. Họ thực sự mang đến niềm vui cho ngôi nhà của bạn, và nó rất hữu hình. Bạn có thể cầm nắm các đồ vật trong tay và trái ngược với quan niệm khó đo lường về các công ty trực tuyến mà chúng ta vẫn tưởng".
“Cho dù các công ty có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nhưng lại không phải là những cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của thế hệ trẻ, bởi không gợi lên sự phấn khích khiến họ muốn đầu quân về làm việc”, Cho nói thêm, “Họ nhận biết sự hữu ích của các công ty này nhưng họ vẫn muốn làm việc cho các công ty công nghệ cao – nơi họ có sự thúc đẩy để thay đổi”.
Nhìn chung, các phát hiện của SurveyMonkey làm nổi bật mong muốn của Millennials được làm việc ở môi trường sáng tạo, cho họ cơ hội phát triển sự nghiệp.