Dự án mới

Thêm nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn từ các chương trình MBA

Bích Ngọc 05/10/2024 08:00

Không chỉ giúp phát triển các kỹ năng chuyên môn, được ưu ái hơn trong mắt các nhà tuyển dụng, các chương trình MBA còn mang đến cho người học nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn.

Cơ hội tăng thu nhập

Khảo sát của Hội đồng tuyển sinh quản lý sau đại học (GMAC), ứng viên tốt nghiệp các Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) có mức lương khởi điểm trung bình khoảng 125.000 USD/năm.

Một số thống kê từ đại học California Lutheran cũng cho thấy, một ứng viên trong lĩnh vực tài chính có bằng MBA có thể nhận mức lương khởi điểm khoảng 92.400 USD /năm, cao hơn 30% so với ứng viên không có bằng MBA. Ngay cả trong lĩnh vực công nghệ thông tin, việc sở hữu bằng MBA có thể giúp ứng viên dễ dàng được lựa chọn vào các vị trí quản lý với mức lương trung bình 148.000 USD/ năm, cao hơn 10% so với những người không có tấm bằng này.

458-202410041610001.jpg
MBA mang đến cho học viên nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn

Tuy nhiên, tổng thu nhập sau khi tốt nghiệp MBA cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đơn vị đào tạo, ngành học, khu vực địa lý, công ty mà ứng viên gia nhập, nhưng đa phần ngay trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp, người có bằng MBA đã có thể hoàn lại gần như 100% “vốn đầu tư” ban đầu.

Mở rộng các mối quan hệ giá trị

Một lợi ích vô giá khác khi theo đuổi bằng MBA là các cơ hội kết nối. Khảo sát của Hội đồng tuyển sinh quản lý sau đại học (GMAC) với 2.710 ứng viên cho thấy, có tới 60% học viên từ 131 quốc gia trên thế giới cho rằng một trong những lý do quan trọng để họ theo học các chương trình MBA chính là cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ.

Với đặc thù là chương trình đào tạo sau đại học, học viên các chương trình MBA đa phần là những người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế trong đa dạng lĩnh vực. Do đó, theo bà Liza Kirkpatrick, Giám đốc điều hành của Trung tâm Quản lý Nghề nghiệp tại Trường Quản lý Kellogg thuộc Đại học Northwestern, các chương trình MBA là môi trường tuyệt vời để các học viên mở rộng quan hệ và trở thành một phần của cộng đồng các nhà lãnh đạo trong tương lai.

Sangeet Chowfla cựu CEO của Hội đồng Tuyển sinh Quản lý sau đại học (GMAC) khẳng định, “Mạng lưới cựu học viên chính là các câu lạc bộ độc quyền, tạo nên sự khác biệt “có một không hai” cho các trường kinh doanh”.

458-202410041610002.jpg
Học viên MBA có cơ hội được kết nối với bạn học làm việc ở nhiều lĩnh vực

Chia sẻ về những lợi ích từ việc học MBA, nhà báo Dương Ngọc Trinh cho rằng, “Deal (hợp đồng) của bạn có thể đến từ chính những người bạn đồng môn. Những trường kinh doanh danh giá trên thế giới đều “flex” mạng lưới học viên của họ để thấy rằng ở trường này ra bạn sẽ là người thành công và bạn có một tệp những người thành công ở xung quanh bạn”. Được biết, cô cũng từng nhận học bổng và theo học Chương trình MBA tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB (thuộc Đại học FPT).

Tại Việt Nam, Viện Quản trị & Công nghệ FSB là một trong số đơn vị đào tạo MBA sở hữu mạng lưới học viên rộng lớn. FSB có đến hơn 10.000 học viên, cựu học viên, trong đó, theo khảo sát nội bộ, có đến hơn 70% là CEO, nhà quản lý tại các doanh nghiệp trong đa dạng lĩnh vực từ ngân hàng, tài chính đến bất động sản. Nhờ đó, học viên MBA tại FSB có cơ hội được học hỏi lẫn nhau và trao đổi nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh hấp dẫn.

458-202410041610003.png
Học viên SeMBA tại FSB có cơ hội kết nối và mở rộng quan hệ với cộng đồng học viên rộng lớn

“Với khoảng 80% bạn học trong lớp là quản lý cấp cao, chủ doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, tôi đã học hỏi và phát triển được ở nhiều khía cạnh. Tôi được truyền động lực để học hỏi không ngừng từ các bạn học, được trao đổi về nhiều kinh nghiệm kinh doanh thực tế và kết nối, chia sẻ những cơ hội hợp tác mới”, chị Bạch Thị Thùy Linh - Giám đốc Công ty CP Giáo dục đào tạo và hợp tác quốc tế ENCI, học viên SeMBA tại FSB chia sẻ.

Không chỉ sở hữu mạng lưới học viên “khủng”, FSB còn được 91% học viên đánh giá từ tốt đến rất tốt chất lượng đào tạo và luôn được xếp hạng trong Top 3 Trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam, theo Eduniversal.

Hiện FSB đang tuyển sinh chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh định hướng STEM (SeMBA) tại 5 cơ sở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ và Quy Nhơn.

Ứng viên quan tâm có thể tìm hiểu tại caohoc.fpt.edu.vn xem tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn từ các chương trình MBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO