Sự kiện

Vì sao chương trình MBA thu hút nhiều doanh nhân theo học?

Bích Ngọc 18/12/2023 10:30

Trong số hơn 10.000 học viên theo học MBA tại Đại học FPT, có tới 70% là CEO, nhà quản lý trong nhiều lĩnh vực từ ngân hàng, tài chính đến bất động sản.

Theo khảo sát từ Viện Quản trị & Công nghệ FSB - đơn vị triển khai đào tạo chương trình MBA của Đại học FPT, có đến 70% học viên MBA tại đây đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo, quản lý từ cấp trung đến cấp cao trong các tổ chức, doanh nghiệp. Nhiều nhà quản lý, doanh nhân cho rằng, nội dung đào tạo với nhiều điểm nổi bật của chương trình, chính là yếu tố thu hút nhất, bên cạnh đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín.

458-202312180946501.jpg

Học từ thực tiễn để áp dụng vào công việc thực tế

Nắm bắt xu hướng đào tạo STEM trên toàn cầu và sự phát triển của nền kinh tế số, chương trình SeMBA (STEM Executive MBA) của Đại học FPT hiện nay, là chương trình MBA duy nhất tại Việt Nam đào tạo quản trị định hướng STEM.

Song song các môn học nhằm phát triển tư duy lãnh đạo và năng lực quản trị, chương trình còn dành đến 30% thời lượng các môn độc quyền, tập trung ứng dụng khoa học, công nghệ vào phân tích dữ liệu và quản trị kinh doanh như: Phân tích dữ liệu kinh doanh, Lãnh đạo thời kỳ chuyển đổi số, Phân tích và chuẩn đoán doanh nghiệp… Thông qua đó, học viên có thể kết hợp công nghệ và kỹ năng quản trị để đưa ra quyết định có độ chính xác cao, mang tính bứt phá.

Chia sẻ về những giá trị thực tế nhận được từ chương trình, cựu học viên Nguyễn Văn Thuận - Đồng sáng lập, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Meiko Automation cho biết: “Chương trình giúp tôi củng cố và nâng cao kỹ năng lãnh đạo, dễ dàng xây dựng và quản trị kế hoạch kinh doanh kể cả trong những lĩnh vực mới, cũng như tự tin ra quyết định dựa trên những phân tích bài bản, tổng thể về thị trường và tiềm lực công ty, thay vì những quyết sách cảm tính trước đây”.

458-202312180946502.jpg
Học viên SeMBA tại Đại học FPT

Bên cạnh nội dung STEM, học viên MBA tại Đại học FPT còn được tiếp cận sâu rộng kiến thức quản trị thông qua phương pháp học thực tiễn với case study. Thông qua nghiên cứu hơn 100 tình huống kinh doanh thực tế được cập nhập liên tục, học viên sẽ có cái nhìn đa chiều và cách giải quyết thông minh các vấn đề gặp phải trong quá trình quản lý doanh nghiệp.

Học từ “thầy lớn”

Chia sẻ về lý do lựa chọn học MBA tại Đại học FPT, học viên Võ Cao Giới - Giám đốc Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu MêKông Vina cho biết, bên cạnh phương pháp học tập, đội ngũ giảng viên cũng là yếu tố mà anh quan tâm. Với giảng viên là những lãnh đạo, giám đốc tại các doanh nghiệp, dày dặn bản lĩnh trên thương trường và giàu kinh nghiệm thực chiến, SeMBA thực sự đã thu hút anh gia nhập cộng đồng học viên tại đây.

458-202312180946503.jpg
Tọa đàm do FSB tổ chức dành riêng cho học viên trong năm 2023

Học viên SeMBA sẽ được học các giờ học cùng giảng viên là các GS, TS, chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Đồng thời, còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa như: tọa đàm, hội thảo quản trị, VIP talk… để giao lưu, học hỏi từ các khách mời là chuyên gia ở nhiều lĩnh vực. Học viên có thể trực tiếp học hỏi được những kinh nghiệm kinh doanh, quản trị để từ đó tổng hợp và phát huy tốt khả năng lãnh đạo của bản thân.

Trong năm 2023, đã có nhiều chương trình tọa đàm, hội thảo được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Các sự kiện này đều có khách mời là các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu như: Doanh nhân Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, với 30 năm kinh nghiệm điều hành tại Tập đoàn FPT; TS. Nguyễn Dương, chuyên gia bán hàng, marketing, chiến lược và trải nghiệm khách hàng; bà Ngô Thị Ngọc Lan - Giám đốc khu vực miền Bắc Navigos Search, chuyên gia lĩnh vực tư vấn nhân sự và tuyển dụng,…

Kết nối cùng “bạn lớn”

Với phương châm học cùng thầy lớn - chơi với bạn lớn - hòa mình vào thực tiễn lớn, SeMBA không ngừng tạo ra những cơ hội để các học viên có thể kết nối, giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

“Tôi có cơ hội học tập cùng các lãnh đạo đang điều hành doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực. Chúng tôi đã chia sẻ ý tưởng kinh doanh, trách nhiệm xã hội, những cơ hội kinh doanh mới và sẵn sàng hợp tác để thành công”, cựu học viên Phạm Thị Thuỷ - Phó Tổng giám đốc Công ty Hanvet chia sẻ.

458-202312180946504.jpg
Học viên SeMBA trong trò chơi kết nối tại Residence Week 2023

Sở hữu mạng lưới hơn 10.000 cựu học viên là các nhà lãnh đạo, quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao tại các tổ chức, doanh nghiệp, SeMBA sẽ là cơ hội tuyệt vời để các học viên và cựu học viên kết nối, hợp tác và học hỏi lẫn nhau.

Hiện, học viên MBA tại Đại học FPT có thể học tập tại 4 thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Tìm hiểu thêm thông tin chương trình tại xem tại đây, hoặc hotline: 093.293.9981

Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao chương trình MBA thu hút nhiều doanh nhân theo học?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO